Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mùng 1 Tết, ăn 7 món màu đỏ này để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc

Màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Mùng 1 Tết, bạn hãy khởi đầu ngày đầu năm với những món ăn màu đỏ này để cả năm thuận lợi nhé!

Đầu năm ăn gì để cả năm suôn sẻ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy thì hôm nay, mời bạn cùng HAY ĂN điểm qua 7 món ăn màu đỏ tượng trưng cho may mắn để ăn vào ngày Mùng 1 nhé!

1 Xôi gấc

Xôi gấc là món ngon ngày Tết quen thuộc của nhiều gia đình. Xôi có màu đỏ tự nhiên từ gấc nên được nhiều người tin rằng ăn xôi gấc vào ngày Tết sẽ gặp nhiều điều may mắn. Bên cạnh đó, ăn xôi nếp vào ngày đầu năm còn tượng trưng cho sự đủ đầy, ấm no.

Xôi gấcXôi gấc

2 Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây không thể thiếu trong những ngày Tết. Trái dưa hấu tròn trịa, căng bóng mang ý nghĩa tròn đầy, thịnh vượng cho năm mới. Bên cạnh đó, màu đỏ của dưa hấu còn mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho mọi người. Hãy thưởng thức dưa hấu vào ngày mùng 1 bạn nhé!

Dưa hấuDưa hấu

3 Hạt dưa đỏ

Hạt dưa đỏ là hình ảnh quen thuộc trong khay mứt Tết của nhiều gia đình. Hạt dưa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều ý nghĩa hay. Hạt tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, tài lộc dồi dào, màu đỏ mang đến cát tường, nhiều điều may. Ngày Tết có tiếng cắn hạt dưa "tách tách" rất vui tai, mang lại không khí rộn ràng, đầy hứng khởi.

Hạt dưa đỏHạt dưa đỏ

4 Mứt cà rốt

Mứt cà rốt vừa giòn, vừa ngọt, là một món mứt thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Mứt cà rốt có màu đỏ cam bắt mắt, mang lại nhiều may mắn và sự giàu có. Mứt cà rốt còn được tỉa thành hình cánh hoa, tượng trưng cho khởi đầu mới thuận lợi, tươi như hoa.

Mứt cà rốtMứt cà rốt

5 Canh củ dền

Canh củ dền không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn mang đến cho bạn nhiều vận may vào năm mới nhờ vào màu đỏ của củ dền. Nước canh thanh ngọt, rau củ tươi giòn, thịt heo mềm thơm, món canh củ dền sẽ là một lựa chọn hợp lý cho mâm cơm ngày Tết của gia đình.

Canh củ dềnCanh củ dền

6 Bánh tét gấc

Màu đỏ tươi của gấc luôn được mọi người yêu thích vào dịp Tết. Ngoài xôi gấc, bạn có thể ăn bánh tét gấc vào ngày mùng 1 để tươi mới, đủ đầy cả năm. Phần vỏ bánh dẻo thơm, có màu đỏ cam đẹp mắt, nhân đậu mỡ bùi bùi, béo ngậy rất ngon, khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Bánh tét gấcBánh tét gấc

7 Lạp xưởng

Lạp xưởng cũng là một món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết. Lạp xưởng thơm ngon, bảo quản lâu, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Màu đỏ của lạp xưởng tượng trưng cho sự may mắn, nhiều tài lộc. Xâu lạp xưởng trông giống như xâu tiền đồng thể hiện được sự sung túc, giàu có. Ăn lạp xưởng vào ngày mùng 1 để "đỏ" cả năm bạn nhé!

Lạp xưởngLạp xưởng

Trên đây là 7 món ăn màu đỏ mang nhiều ý nghĩa để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc. Bạn hãy lưu ngay và thưởng thức vào những ngày đầu năm nhé!

Từ khóa: Mùng 1 Tết, ăn 7 món màu đỏ này để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,