Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực xào măng tây giòn ngon với công thức cực dễ làm

Mực xào măng tây, món ăn giòn ngon, hấp dẫn lại vô cùng dễ thực hiện. Cùng Bách Hóa XANH khám phá cách thực hiện món ăn này trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mực và măng tây đều là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Vậy thì tại sao ta không thử kết hợp cả hai vào một món ăn? Hãy cùng thực hiện món mực xào măng tây thơm ngon với công thức cực dễ.

1 Nguyên liệu làm mực xào măng tây

Nguyên liệu làm mực xào măng tâyNguyên liệu làm mực xào măng tây

Mẹo hay:
Mực tươi ngon là những con có thịt đàn hồi, da nâu đậm hoặc trắng bóng. Ngoài ra mắt mực tươi rất sáng và trong, đồng thời, râu và xúc tu vẫn còn đủ và dính chặt.
- Với măng tây ngon, trước hết ta cần chọn mua măng tây vào buổi sáng. Chọn những đọt măng đậm màu với búp nhỏ, mềm và thon dài nhưng không bị nhũn.

2 Cách làm mực xào măng tây

Bước 1 Sơ chế mực

Sơ chế mựcSơ chế mực

Ta cần sơ chế mực trước khi chế biến. Để thực hiện, ta kéo đầu mực ra khỏi thân, tiếp theo bỏ túi mực, lớp da, mắt và nội tạng. Sau đó mang đi bóp với 1 ít muối và gừng băm nhuyễn để khử mùi tanh rồi rửa với nước sạch và để ráo.

Cắt mực theo chiều dài rồi dùng dao khứa vào mặt trong của mực theo hình vảy rồng hay hình bông hoa đều được và cắt thành các miếng vừa ăn.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Để sơ chế măng tây, sau khi mua về ta mang đi rửa với hỗn hợp nước muối pha loãng. Sau đó bỏ gốc măng già rồi cắt thành khúc từ 4-5cm rồi rửa lại với nước. Tỏi bóc sạch vỏ rồi băm nhuyễn. Với gừng, ta cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi dùng dao băm nhuyễn gừng.

Bước 3 Trụng sơ mực và măng tây

Trụng sơ mực và măng tâyTrụng sơ mực và măng tây

Đun sôi nồi nước ở lửa vừa, sau đó thêm vào 1 thìa giấm rồi cho mực vào trụng sơ trong khoảng 2-3 phút rồi vớt ra, để ráo nước.

Ta tiếp tục bật bếp, đặt một nồi nước lên đun ở lửa vừa, đến khi nước sôi thì cho măng tây vào trần trong 30 giây. Sau đó, ta lấy măng tây ra và cho ngay vào tô nước đá và ngâm khoảng 5-10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 4 Xào mực và măng tây

Xào mực và măng tâyXào mực và măng tây

Làm nóng chảo, rồi thêm vào 60ml dầu ăn, dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm khoảng 5 phút. Sau đó, cho mực vào xào tiếp trong 5 phút rồi tiếp tục thêm măng tây vào và đảo nhanh. Nêm nếm bằng cách cho 15ml nước mắm, 5g bột ngọt, 15g hạt nêm, 2,5g tiêu rồi đảo đều thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi hoàn thành, ta bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng. Món mực xào măng tây có màu trắng từ thịt mực cùng màu xanh mướt của măng tây, tạo nên hình ảnh vô cùng ngon mắt. Đây chính là món ăn vô cùng thích hợp để thêm vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Măng tây xào mực là món ăn thơm ngon lại giàu dinh dưỡng. Món ăn được hòa quyện bởi thịt mực mềm ngọt ăn cùng măng tây giòn giòn, hương thơm từ tỏi và vị đậm đà từ sự kết hợp của các gia vị. Món ăn vừa ngon, hấp dẫn lại vừa dễ chế biến như thế này thì ngại gì mà không thử trổ tài ngay?

Trên đây là cách chế biến mực xào măng tây giòn ngon, hấp dẫn. Hy vọng rằng thông tin từ bài viết thật hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Mực xào măng tây giòn ngon với công thức cực dễ làm,mực xào măng tây,