Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mua thịt bò cần tránh những loại sau, vừa không ngon lại có hại cho sức khỏe

Thịt bò vừa chứa rất nhiều dinh dưỡng, vừa có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, bạn cần tránh mua các loại sau để tránh gây hại cho sức khỏe.

Thịt bò có thể được chế biến thành vạn món ngon với nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin A,... Tuy nhiên hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn các loại thịt cần tránh để bảo vệ an toàn cho sức khỏe nhé!

1 Thịt bò kém đàn hồi

Khi ấn vào miếng thịt bò tươi ngon và thả ra, bạn sẽ thấy miếng thịt nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Ngược lại, nếu độ đàn hồi của thịt bò kém, lúc ấn vào tạo thành vết lõm, không trở lại hoặc trở lại chậm trạng thái lúc đầu thì đấy là miếng thịt đã để quá lâu, độ ẩm và dinh dưỡng bị mất hay thậm chí sắp hỏng.

Tránh mua thịt bò kém đàn hồiTránh mua thịt bò kém đàn hồi

2 Thịt bò có màu sắc khác lạ

Miếng thịt bò tươi ngon sẽ mang màu đỏ sẫm, hồng đỏ tự nhiên và khi sờ vào thì thấy có chút độ dẻo, ẩm. Ngược lại, những miếng thịt bị thâm đen là thịt đã hỏng, hoặc nếu có màu đỏ rực bất thường và chuyển sang màu thâm xỉn, khi sờ vào thì thấy màu dính vào tay thì đó là thịt đã để lâu nhưng bị bôi tiết bò lên trên thịt.

Tránh mua thịt bò có màu sắc khác lạTránh mua thịt bò có màu sắc khác lạ

3 Thịt bò xay sẵn

Nhiều quầy thịt ở chợ, cửa hàng hay siêu thị thường trộn lẫn thịt bò với thịt heo hoặc các phần thịt bị thừa, thịt không ngon và rất khó để khách hàng nhận biết bằng mắt thường. Do đó, khi mua bạn nên chọn thịt bò nguyên miếng, sau đó về nhà rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô nước rồi dùng dao sắc và băm nhỏ để đảm bảo chất lượng thịt.

Tránh mua thịt bò xay sẵnTránh mua thịt bò xay sẵn

4 Thịt bò có mùi, rỉ nước hoặc dính nhớt

Khác với mùi gây đặc trưng của thịt bò tươi, thịt bò nếu xuất hiện mùi hôi khó chịu, ôi thiu và thậm chí có tình trạng rỉ nước vàng, dính nhớt thì nghĩa là thịt đã bị để quá lâu, sắp hư hỏng, do đó bạn cần tuyệt đối tránh mua loại thịt này nhằm không gây những căn bệnh nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe.

Tránh mua thịt bò có mùi, rỉ nước hoặc dính nhớtTránh mua thịt bò có mùi, rỉ nước hoặc dính nhớt

Trên đây là những loại thịt bò cần tránh mua để tránh gây hại cho sức khỏe. Hy vọng với bài viết này của HAY ĂN, bạn sẽ có thể lựa chọn được các loại thực phẩm an toàn và từ đó chế biến thành vô vàn món ăn ngon lành, hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Mua thịt bò cần tránh những loại sau, vừa không ngon lại có hại cho sức khỏe,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,