Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Không phải loại hoa nào cũng có thể chưng trong nhà những ngày Tết. Xem ngay 5 loại cây mang lại điều không tốt, cản tài lộc gia chủ mà bạn cần tránh qua bài viết sau.

Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn một danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà chưng Tết để tránh cản tài lộc gia chủ, rước họa vào người. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu lại danh sách này ngay nếu bạn đang có ý định mua trồng nhân dịp Tết này!

1 Cây hoa phù dung

Phù dung là loài hoa dễ dàng trong việc chăm sóc, vun trồng mà những đóa hoa thì vô cùng tuyệt vời. Hiếm có loài hoa nào thay đổi sắc màu theo ngày như những đóa phù dung: Sớm trắng, trưa hồng, chiều đỏ sẫm.

Là loài hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, tuy nhiên chúng lại “sớm nở tối tàn”, không có sức sống bền bỉ. Khi hoa phù dung tàn lụi còn mang màu đen, tượng trưng cho điều xui xẻo và tiêu cực. Vì vậy, nên tránh để loài hoa này trong nhà, đặc biệt là trên bàn thờ trong những ngày xuân năm mới.

Cây hoa phù dungCây hoa phù dung

2 Cây hoa tulip

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau, không chỉ ở Việt Nam, loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn sâu bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên, hoa tulip này lại bị cho là phá phong thủy, đặc biệt khi loài hoa này bạn trồng làm cảnh tại không gian của phòng khách và phòng làm việc.

Theo đó, chúng có thể khiến đường công danh, học tập của các thành viên trong gia đình gia chủ gặp bất trắc. Vậy nên dù thích đến mấy bạn cũng không nên mua loài hoa này chưng Tết.

Cây hoa tulipCây hoa tulip

3 Cây hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu từ lâu đã là loài hoa đại diện cho cái đẹp, được hợp lại bởi vô vàn những bông hoa nhỏ đủ màu sắc, đua nhau nở, tạo nên vẻ đẹp tao nhã, thanh khiết. Song, trong loài hoa này lại mang độc tính nên nếu vô tình ăn vào có thể gây những triệu chứng ngứa ngáy, nôn ói,... ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, loại hoa này còn mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm nên không thường được lựa chọn để chưng trong những dịp sum vầy, ấm áp như Tết Nguyên đán.

Cây hoa cẩm tú cầuCây hoa cẩm tú cầu

4 Cây hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là một trong những loài hoa phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở những vùng nông thôn. Ta thường bắt gặp những hàng hoa dâm bụt đỏ thắm, xanh tươi khoe sắc dưới nắng hè chói chang. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, đây là hoa hoang dã, không hề phù hợp với không khí trang trọng, lịch sự những ngày Tết, đặc biệt là trong phòng thờ gia đình.

Chưa kể, môi trường sống của hoa dâm bụt thường ở các bụi rậm, bờ rào nên có thể mang đến những điều không may, xui rủi cho gia đình trong dịp đầu năm.

Cây hoa dâm bụtCây hoa dâm bụt

5 Các loại cây hoa giả nhiều màu

Giờ đây, các loại hoa giả được thiết kế đa dạng chủng loại, màu sắc, mà lại để có thể giữ lâu và bền màu, vậy nên được nhiều gia đình chưng trong nhà. Tuy nhiên, đây là hoa mang lại cảm giác không thanh tịnh, thiếu sự lòng thành và là điều đại kỵ nên tránh. Để trang trí bàn thờ chưng trong nhà ngày Tết, gia chủ nên chọn các loại hoa như: Hoa hồng đỏ, hoa sen, hoa đào, hoa mai, hoa lay ơn, hoa cúc vàng, hoa cúc đồng tiền... là phù hợp nhất.

Các loại cây hoa giả nhiều màuCác loại cây hoa giả nhiều màu

Trên đây là 5 loại cây tránh chưng trong nhà ngày Tết kẻo cản tài lộc vào nhà mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,