Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse là gì? Các cách làm mousse đơn giản, thơm ngon

Trong thế giới bánh, mousse là loại bánh đa dạng nhiều hương vị và màu sắc. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu loại bánh thơm ngon này nhé.

Những chiếc bánh mousse xinh xắn được nhiều người lựa chọn là món tráng miệng yêu thích vì nhiều màu sắc cũng như là hương vị thơm ngon. Vậy bạn đã biết những cách làm món bánh mousse mê mẩn lòng người chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1 Bánh mousse là gì?

Bánh mousse là gì?Bánh mousse là gì?

Mousse là dòng bánh ngọt được sử dụng làm món tráng miệng hoặc ăn vặt đến từ kinh đô Pháp. Bánh gồm có 2 lớp, lớp kem ở trên là lớp kem mịn, khi ăn sẽ có vị ngọt, mát và thấm nhanh vào đầu lưỡi của người thưởng thức. Phần bánh gato mỏng ở dưới được trộn cùng nhiều nguyên liệu như socola, chanh dây,...

Bánh mousse khá kén người ăn vì hương vị béo ngậy, nhưng nếu bạn đã thưởng thức được món ăn này thì chắc chắn bạn sẽ nghiện đấy.

2 Mousse làm từ gì?

Bánh mousse làm từ gelatin, kem tươi và lòng trắng trứngBánh mousse làm từ gelatin, kem tươi và lòng trắng trứng

Bánh mousse được làm từ 3 nguyên liệu chính là gelatin, kem tươi và lòng trắng trứng. Bên cạnh đó, bánh mousse còn được kết hợp cùng với socola hoặc các loại sốt trái cây sẽ tạo thành các hương vị rất riêng của mỗi loại bánh.

Trong quá trình chế biến bánh, bạn có thể thay thế lòng trắng trứng bằng kem tươi nhưng nếu bạn muốn bánh xốp thì nên sử dụng lòng trắng trứng và kem tươi sẽ tạo nên lớp mousse tan chảy cho bánh.

Gelatin trong bánh có công dụng làm lớp mousse đông lại. Nếu bạn là người ăn chay vì trong gelatin được làm từ xương và da động vật và bạn có thể cân nhắc sử dụng bột đông sương để thay thế.

3 Các cách làm bánh mousse đơn giản

Bánh mousse chanh leo

Bánh mousse chanh leoBánh mousse chanh leo

Nếu bạn là tín đồ của các món về chanh leo thì không nên bỏ qua món bánh mousse làm từ chanh leo này. Đối với phần đế bánh, bạn đập vụn bánh quy và trộn đều với bơ lạt đun chảy. Chanh leo được ngâm chung với gelatin và đun cách thủy, sau đó đánh bông whipping cream và đổ vào khuôn đế bánh. Cuối cùng, bạn để khuôn vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là có thể thưởng thức được.

Bánh mousse chanh leo có hương vị hơi chua của chanh leo và màu vàng bắt mắt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác tan chảy trong miệng.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh mousse chanh leo mướt mịn đơn giản tại nhà

Bánh mousse trà xanh

Bánh mousse trà xanhBánh mousse trà xanh

Để làm phần đế bánh, bạn cho từ từ sữa tươi vào bột trà xanh rồi trộn đều với hỗn hợp trứng đường và thêm bột mì vào. Sau đó, cho từ từ lòng trắng trứng đánh bông vào hỗn hợp rồi trộn đều rồi đem nướng. Để làm phần mousse, bạn cho gelatin, sữa, phô mai, đường và kem tươi vào trộn đều. Cuối cùng, bạn đổ phần mousse vào phần bánh đã nướng và cho vào tủ lạnh là đã có thể thưởng thức. Bánh mousse trà xanh khi làm ra sẽ có vị thanh của trà xanh và vị béo của sữa và phô mai.

Bánh mousse thanh long

Bánh mousse thanh longBánh mousse thanh long

Thanh long bạn cho vào xay nhuyễn và ngâm với gelatin, sau đó nấu phần thanh long đã xay nhuyễn cùng với đường và sữa tươi. Đối với phần mousse, bạn đánh bông whipping cream, và trộn đều cùng với hỗn hợp thanh long rồi đổ vào khuôn thanh long và để vào tủ lạnh. Miếng mousse thanh long nhìn như miếng thanh long bị bổ đôi và bạn sẽ cảm nhận được vị đặc trưng của thanh long và vị của sữa tươi và whipping cream bên trong.

Bánh mousse hoa đậu biếc

Bánh mousse hoa đậu biếcBánh mousse hoa đậu biếc

Màu xanh mát mắt của hoa đậu biếc chắc chắn sẽ làm mê mẩn những bạn “nghiện” màu xanh. Bạn ngâm hoa đậu biếc với nước nóng để ra màu và lọc phần nước qua rây. Tiếp tục làm phần đế với bánh quy vụn và lớp mousse bằng whipping cream và đậu hũ và đổ khuôn. Cuối cùng, bạn để bánh vào tủ lạnh là có thể thưởng thức.

Bánh mousse socola

Bánh mousse socolaBánh mousse socola

Tín đồ của socola không thể nào bỏ qua được món bánh mousse socola hấp dẫn này. Cách làm của bánh khá đơn giản, bạn trộn đều sữa, bột bắp, bột cacao và whipping cream vào nhau rồi đun trên bếp và đổ vào khuôn rồi để nguội. Khi thưởng thức, bạn có thể rắc 1 ít bột cacao phía trên bề mặt bánh. Hương vị hơi đắng của bột cacao và béo ngậy của sữa sẽ lạnh tan trong miệng.

Bánh mousse xoài

Bánh mousse xoàiBánh mousse xoài

Mousse xoài được nhiều người yêu thích vì hương vị của xoài thơm và bánh ít bị ngán. Xoài sau khi mua về bạn đem xay nhuyễn và ngâm với gelatin. Để làm phần kem, đánh đều whipping cream và và kem phô mai rồi trộn đều với hỗn hợp xoài. Sau đó đổ vào khuôn và để vào tủ lạnh trong vòng 6 tiếng là có thể thưởng thức.

Bánh mousse sữa chua nho

Bánh mousse sữa chua nhoBánh mousse sữa chua nho

Một phần bánh mousse trong ngày hè nóng nực là một món ăn vặt lý tưởng. Bánh mousse sữa chua nho sẽ mang lại cho bạn hương vị khác lạ vì sự kết hợp giữa sữa chua và nho, không những mát lạnh mà còn cực kỳ “healthy” nữa đấy nhé.

Bánh mousse phô mai

Bánh mousse phô maiBánh mousse phô mai

Với hương vị béo ngậy của cream cheese hòa quyện với phần kem tan trong miệng của whipping cream và vị ngọt của sữa chua vanilla sẽ tan ngay trong miệng.

Bánh mousse dâu tây

Bánh mousse dâu tâyBánh mousse dâu tây

Một miếng mousse béo ngậy, thơm vị dâu tây tan trong miệng sẽ ngọt ngào hơn cả những ngày lễ tình nhân mà bạn đã tham gia. Hãy thử làm mousse dâu tây tại nhà và cảm nhận hương vị ngọt ngào bạn nhé.

>> Tham khảo:  Bánh kem để được trong bao lâu? Cách bảo quản bánh kem

Với những thông tin trên, hy vọng bạn có thể hiểu hơn về loại bánh mousse thơm ngon, béo ngậy và có thể chiêu đãi gia đình bằng những chiếc bánh nhiều hương vị nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Bánh tart trứng là gì? Cách làm bánh trứng ngon như KFC

>> Bánh sâm panh (ladyfingers) là gì? Những món ăn không thể thiếu bánh sâm panh

HAY ĂN

Từ khóa: Mousse là gì? Các cách làm mousse đơn giản, thơm ngon,bánh mousse,cách làm bánh mousse,các loại bánh,