Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Một vài món ăn ngon và độc đáo làm từ bánh tráng với cách làm cực dễ dàng

Thông thường, bánh tráng sẽ được chế biến thành những món ăn như gỏi cuốn, cuốn nem,... Bánh tráng còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác đó, tham khảo ở bài viết này nhé.

Trong những ngày rảnh rỗi của chuỗi ngày cách ly để chống Covid-19, nhiều chị em đã thỏa sức sáng tạo khi chế biến bánh tráng thành những món vô cùng độc la. Muốn biết đó là món gì mà cách thực hiện như thế nào, hãy đọc tiếp bài viết này nha.

1 Bánh gạo Tokbokki

Sự sáng tạo của con người đúng là vô hạn khi có thể sử dụng bánh tráng để làm thành những miếng bánh gạo Tokbokki ngon lành.

Bạn chỉ cần cho bánh tráng nhúng vào nước, nhúng 1 lần khoảng 5 miếng bánh rồi cho ra dĩa để khoảng 3 phút rồi bắt đầu cuộn tròn chặt lại. Sau đó dùng dao cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

Với phần sốt thì bạn có thể dùng tương cà, tương ớt, ớt bột Hàn Quốc, ớt khô, một ít bơ, một ít nước lọc, nêm gia vị vừa ăn, rồi cho bánh gạo vào nấu khoảng 3 phút.

Cho thêm xúc xích, chả cá,... mọi thứ mà các bạn thích rồi lấy ra ăn nóng thôi nào!

Xem chi tiết hơn ở bài viết: Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ bánh tráng đang sốt rần rần trên mạng

2 Bánh cuốn

Bánh cuốn được làm từ bánh tráng đã gây xôn xao trong một số hội nhóm nấu ăn. Món này với cách làm cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc thao to hơn miếng bánh tráng một chút, sau đó cho một ít dầu ăngiấm gạo hoặc chanh. Tiếp đó, bạn nhúng từng chiếc bánh tráng vào đĩa và làm ướt.

Còn phần nhân thì bạn chỉ cần xào thịt với mộc nhĩ, nấm hương, nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị. Tiếp theo bạn cho nhân vào bánh và cuộn lại rồi đem hấp hoặc cho vào lò vi sóng là hoàn thành món này rồi.

3 Há cảo

Để làm món há cảo bành bánh tráng, bạn cần phải chọn loại bánh tráng có nhiều bột năng trong thành phần. Mỗi chiếc bánh tráng sẽ gói thành một miếng há cảo, nếu bánh tráng to quá thì nhớ cắt hình tròn nhỏ lại nha.

Đầu tiên, bạn hãy làm phần nhân há cảo, bạn loại bỏ vỏ tôm và cắt thành nhiều khúc. Trộn tôm với muối rồi dùng tay nhồi cho mềm nhuyễn khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm hẹ cắt khúc, mỡ phần, dầu mè, gừng băm nhỏ, muối, hạt nêm, một chút đường rồi xay nhuyễn.

Tiếp theo, bạn nhúng bánh tráng cho mềm qua nước ấm, rồi cho nhân vào giữa, túm các mép lại với nhau và xoay lại rồi cắt phần bánh tráng thừa đi. Cuối cùng, mang há cảo đi hấp khoảng 10 - 15 phút là được.

4 Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn vặt đã quá quen thuộc với các bạn trẻ rồi đúng không nào? Thông thường, bạn sẽ thấy bánh tráng sẽ được nướng trên than hồng nhưng món này cũng có thể làm bằng chảo đó nha.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: bánh tráng, trứng gà, phô mai con bò cười, xúc xích, sa tế, hành lá, tương ớt, sốt mayonnaise, hành phi…

Đặt chảo lên bếp cho nóng thì bạn cho bánh tráng vào, cho hành lá rồi đập trứng gà lên trên. Sau đó bạn hãy dùng muỗng để trải cho trứng đều hơn trên bề mặt bánh tráng. Lần lượt cho sa tế, xúc xích, phô mai... các loại topping mà bạn thích lên trên. Cuối cùng cho tương ớt và sốt mayonnaise lên là xong.

Trên đây là một số món ăn ngon được chế biến từ bánh tráng, trong thời gian nghỉ ở nhà chống dịch như thế này, hãy thử thực hiện các món ăn này nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Một vài món ăn ngon và độc đáo làm từ bánh tráng với cách làm cực dễ dàng,bánh tráng,các món ngon từ bánh tráng,các món ăn làm từ bánh trang,bánh tráng tokbokki,há cảo bánh tráng,