Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng

Mật ong thường được các chị em nội trợ sử dụng thay cho đường trong việc chế biến các món ăn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý cách sử dụng mật ong theo những gợi ý mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây để đảm bảo món ăn luôn thơm ngon nhé.

Dùng mật ong cho các món nướng

Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng

Mật ong thường được dùng để ướp các loại thịt, khi nướng sẽ có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là mật ong ngọt hơn đường rất nhiều, nên khi dùng mật ong để ướp, bạn chỉ dùng một lượng ít thôi. Khi nướng thịt trên lò, bạn nên giảm bớt nhiệt độ của lò khoảng 15 độ C để tránh làm món ăn bị cháy khét.

Dùng mật ong trong làm bánh

Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng

- Trước khi đong mật ong, bạn tráng sơ một lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ lên bề mặt dụng cụ đong, cách này sẽ giúp cho mật ong chảy xuống hết dễ dàng hơn mà không bị dính lại trên bề mặt dụng cụ.

- Nếu bạn dùng mật ong thay thế đường trong các công thức làm bánh, bạn có thể thêm một ít muối nở (baking soda) trộn vào bột bánh. Muối nở sẽ trung hòa bớt axit có trong mật ong, giúp bánh không bị chuyển màu nâu vàng quá nhanh khi nướng. Đồng thời giảm bớt khoảng 1/5 lượng chất lỏng có trong công thức vì trong thành phần của mật ong vốn đã có nước.

- Ngoài ra, mật ong có khả năng hút ẩm, vì vậy nếu bạn muốn giữ độ ẩm và tươi mới cho bánh thì bạn nên dùng mật ong để thay thế đường.

Dùng mật ong cho món sinh tố

Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng

Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong vào các món sinh tố, nước ép trái cây, cocktail…  Mật ong sẽ làm thức uống của bạn ngon hơn rất nhiều mà không cần phải dùng đến quá nhiều đường.

Lưu ý khi bảo quản mật ong

Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng

- Chỉ nên bảo quản mật ong trong các chai lọ thủy tinh thay vì dùng đồ kim loại sẽ làm mật ong biến chất, người dùng dễ bị trúng độc với các biểu hiện như lợm giọng, nôn mửa...

- Mật ong để lâu sẽ xuất hiện các bọt khí vì phần lớn trong mật ong là đường sẽ hút nước rất nhiều, khiến mật ong bị biến chất. Tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu.

Để không gây hại cho sức khoẻ mà món ăn vẫn thơm ngon thì chị em cần chú ý những điều trên khi sử dụng mật ong để nấu ăn nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng,một số lưu ý khi dùng mật ong trong nấu nướng,mật ong,dùng mật ong trong nấu nướng,nấu nướng,lưu ý,