Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng

Muốn nấu ăn ngon không dễ đâu nha, đều có bí quyết hết đó. Hãy tham khảo một số bí quyết của đầu bếp trong nấu ăn ở bài viết dưới đây nhé.

Để nấu ăn ngon như các đầu bếp của nhà hàng, bạn không nên bỏ qua những bí quyết nấu ăn ở bài viết dưới đây như: cách chế biến thịt, đến nướng cá, làm bánh,… Nếu bạn muốn nấu ăn ngon thì còn chần chừ gì mà không dành một ít thời gian để đọc hết bài viết này nào.

1 Không chế biến thịt ngay sau khi được lấy ra từ tủ lạnh

Bí quyết của các đầu bếp khi chế biến thịt đó là họ sẽ không lấy miếng thịt vừa lấy ra từ tủ lạnh mà mang đi chế biến ngay. Vì khi vừa lấy thịt từ tủ lạnh ra, thịt sẽ bị dính nước. Nếu mang đi chiên sẽ khiến thịt bị cháy khét bên ngoài, bên trong thì thịt vẫn chưa chín. Bí quyết là hãy chờ rã đông khoảng 1 tiếng rồi mới sử dụng thịt để chế biến.

>> Tham khảo: Cách rã đông và bảo quản thịt đúng cách

Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng

2 Cách chiên thịt không bị khô

Cách chiên thịt không bị khô

Bạn chuẩn bị một hỗn hợp gồm: 3 chén nước, 1/4 chén muối, 1/4 chén đường. Sau đó ngâm thịt vào trong hỗn hợp này rồi đặt vào tủ lạnh. Thời gian ngâm sẽ tùy vào khối lượng thịt, trung bình cứ 1kg thịt sẽ ngâm trong 1 giờ, tuy nhiên không nên ngâm quá 8 giờ và ít hơn 30 phút.

Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn lấy thịt ra và dùng khăn giấy thấm cho khô rồi mới đi chiên. Món thịt chiên của bạn sẽ có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm mà bên trong thì vẫn mềm, ngọt, không bị khô.

>> Tham khảo: Bí quyết ướp thịt chiên ngon, mềm, thấm vị và không bị khét

3 Cách tăng độ thơm của tiêu

Bạn cho tiêu vào trong một cái chảo rồi rang cho đến khi ngửi thấy mùi thơm, sau đó cho vào cối và giã nhuyễn. Cách này sẽ giúp tiêu dậy mùi thơm và ngon hơn khi chế biến món ăn.

Cách tăng độ thơm của tiêu

4 Cách nướng cá da giòn

Trước khi nướng cá, bạn hãy phết lên lớp da cá một lớp mayonnaise rồi rắc thêm một tí muối. Cách này sẽ giúp da cá không chỉ có màu vàng đẹp mắt mà còn giòn và ngon hơn.

>> Tham khảo: Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da

5 Cách làm món bít tết mà không cần sử dụng dầu

Để không cần sử dụng dầu trong món bít tết, bạn hãy cho mặt nhiều mỡ hơn ở mặt dưới, khi chảo nóng, mỡ được tiết ra và bạn sẽ dùng phần mỡ này để chiên bít tết luôn. Vừa tiết kiệm dầu mà lại còn giúp cho món ăn không bị ngán nữa.

>> Mẹo làm món bò bít tết mềm thơm, không dai

6 Cách làm vỏ bánh mì giòn hơn

Trong giai đoạn nướng bánh mì, bạn hãy cho một chén nước vào cùng. Khi nướng, hơi nước bốc lên sẽ làm vỏ bánh trở nên giòn và ngon hơn.

>> Tham khảo: Dùng nước khiến bánh mì cũ ngon như bánh mới

Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng

7 Hãy cho thêm đường vào món ăn chua

Những món ăn như dưa chua hay cà chua nếu được cho thêm một ít đường sẽ làm cho món ăn ngon hơn nhiều lần đấy.

Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng

8 Cách chiên trứng ốp la hoàn hảo

Tuy nhiên để có một trứng ốp la ngon nhất, bạn phải có được 3 yếu tố chính là: thành chảo phải dày, chiên trong lửa nhỏ và chiên bằng  (không phải bằng mỡ đâu nhé).

Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng

9 Cách nấu nướng dùng gà ngon và trong

Để nước dùng gà trong và ngon hơn thì bạn sẽ cho gà vào và ninh trong vòng 3 giờ. Trong thời gian ninh sẽ phải mở vưng và nấu trong lửa vừa, hớt bọt đều đặn. Sau 1 giờ 30 phút thì bạn cho thêm hành tây, cà rốt, rau mùi tây cắt khúc vào nấu cùng.

>> Tham khảo:  Bí quyết nấu nước dùng thơm ngon

10 Dùng chảo thường để chiên thịt, cá

Có rất nhiều người phàn nàn rằng những món thịt chiên, cá chiên của họ không được giòn, đó là bởi vì họ sử dụng chảo chống dính để chế biến những món ăn này. Chảo chống dính chỉ phù hợp để làm những món trứng chiên, pancake,... còn nếu muốn chiên thịt, cá ngon và giòn thì nên sử dụng loại chảo thường, không phủ lớp chống dính.

11 Bí quyết làm bột bánh

Để bột làm các món bánh của bạn hoàn hảo nhất, bạn hãy lấy bơ và trứng ra khỏi tủ lạnh vào đêm trước để cho chúng đạt đến nhiệt độ phòng, sau đó mới sử dụng để cho vào bột bánh.

Bí quyết làm bột bánhBí quyết làm bột bánh

12 Bí quyết làm khoai tây nghiền chuẩn nhà hàng

Bạn hãy nghiền khoai tây nghiền trên chảo nóng cho chúng khô lại, sau đó trộn với kem và sữa. Món khoai tây nghiền của bạn sẽ đạt chuẩn nhàng hàng.

Bí quyết làm khoai tây nghiền chuẩn nhà hàngBí quyết làm khoai tây nghiền chuẩn nhà hàng

Trên đây là 12 bí quyết nấu ăn được các đầu bếp chia sẻ. Mong rằng có thể giúp ích được cho các bạn trong quá trình nấu nướng của mình. Chúc các bạn sẽ có những món ăn ngon miệng để chiêu đãi gia đình của mình nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Một số bí quyết của đầu bếp giúp bạn nấu ăn ngon như nhà hàng,bí quyết nấu ăn,bí quyết nấu ăn ngon,bí quyết nấu ăn của đầu bếp,cách nấu ăn ngon,nấu ăn sao cho ngon,bí quyết của đầu bếp,