Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món trứng nướng trái bơ bổ dưỡng cho bữa sáng

là một loại quả chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh có khả năng giảm cholesterol và triglyceride máu. Ngoài ra sự kết hợp của trứng gà và trái bơ là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, tăng cường thị lực, hỗ trợ tim mạch và tinh thần sáng suốt.

Món trứng nướng trái bơ tươi dinh dưỡng cho bữa sáng

1 Nguyên liệu

2 Cách làm món trứng nướng trái bơ tươi

Bước 1

Cắt đôi quả bơ theo chiều dọc, tách bỏ hạt. Sau đó, dùng thìa xúc một ít bơ ở giữa để vừa đủ chứa 1 quả trứng bên trong. Lót giấy bạc bên dưới khay nướng và đặt bơ lên trên.

Chuẩn bị bơ và khay nướng

Bước 2

Đập trứng vào lòng quả bơ. Hãy cho lòng đỏ vào trước và cố gắng giữ cho lòng đỏ không bị vỡ, sau đó cho dần dần lòng trắng vào. Rắc thêm một ít muối và tiêu lên mặt bơ.

Cho trứng vào lòng quả bơ

Bước 3

Nướng bơ trong lò ở 425 độ từ 15 - 20 phút. Thời gian nướng có thể phụ thuộc vào kích thước của quả bơ và trứng.

Nướng ở 425 độ từ 15 đến 20 phút

Bước 4

Lấy thành phẩm ra khỏi lò. Trộn hỗn hợp sữa chua và ớt với nhau, sốt lên mặt bơ. Ngoài ra, với món ăn này bạn có thể dùng ăn kèm với bánh mì. Đặc biệt hơn bạn có biến tấu bằng cách thêm thịt hun khói, xúc xích hoặc phô mai.

Làm hỗn hợp sốt ăn cùng trứng nướng trái bơ

3 Thành phẩm

Trứng nướng trái bơ tươi thơm ngon bổ dưỡng

Tham khảo thêm: Cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc khiến giới trẻ điên đảo

Trứng nướng trái bơ không chỉ cung cấp omega-3 mà còn chứa nhiều protein, vitamin và chất xơ. Hãy dùng món ăn này vào buổi sáng để có một nguồn năng lượng tràn đầy để làm việc cả ngày dài.

Nguồn: https://suckhoe.vnexpress.net

HAY ĂN

Từ khóa: Món trứng nướng trái bơ bổ dưỡng cho bữa sáng,bữa sáng dinh dưỡng,công dụng của trái bơ,trứng nướng trái bơ,món ăn từ trái bơ,món trứng nướng trái bơ bổ dưỡng cho bữa sáng,