Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món thịt heo này nhìn qua tưởng chiên nhưng hóa ra là hấp, cực ngon không ngán

Nhìn qua tưởng như là món thịt chiên xù nhưng thực ra đây lại là một món thịt hấp vô cùng độc đáo. Hãy cùng xem qua cách chế biến món ăn này để chiêu đãi nó với bạn bè và gia đình nhé!

Thịt heo là thực phẩm được nhiều người Việt chúng ta lựa chọn cho bữa ăn chính hằng ngày bởi sự phổ biến cùng với thành phần dinh dưỡng phong phú trong từng thớ thịt. Và với công thức thịt heo hấp độc đáo dưới đây thì chắc chắn sẽ khiến nhiều người sốc bởi lớp vỏ độc đáo của chúng.

>> Bí quyết ướp thịt chiên ngon, mềm, thấm vị và không bị khét

Nguyên liệu

Cách làm món thịt heo hấp bọc vụn gạo rang

Bước 1: Sơ chế

Bạn cần làm lớp phủ cho miếng thịt heo bằng rang gạo cho đến vàng. Đầu tiên là bạn cần bắt chảo lên bếp và cho gạo, quế và hoa hồi vào và rang chúng cho đến khi nào nó chuyển vàng thì tách hoa hồi và quế ra. Cuối cùng là bạn xay vụn (không quá mịn) bằng cối xay sinh tố.

Bạn không nên xay gạo quá mịnBạn không nên xay gạo quá mịn

Tiếp theo, bạn cần cắt thịt ba chỉ ra thành các lát mỏng và ướp với các gia vị như đường, nước tương, rượu nấu ăn, dầu hào và một ít muối. Thịt cần được ướp và để trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Bạn cần ướp thịt trong 1 tiếngBạn cần ướp thịt trong 1 tiếng

Sau đó khoảng thời gian 1 giờ thì bạn lấy thịt ra và phủ vụn gạo rang mà bạn đã chuẩn bị lúc này lên sao cho chúng bám đều trên từng miếng thịt, và để cho chúng dễ dính hơn thì bạn có thể sử dụng thêm 2 thìa nước lọc.

Thịt đã được phủ vụn gạo rangThịt đã được phủ vụn gạo rang

Bước 2: Chế biến

Bạn hãy bắt mồi chiếc nồi để hấp và đặt thịt ở trên, và hấp lửa nhỏ trong vòng khoảng 1 giờ để chúng vừa chín. Bạn cũng có thể trang trí thêm một tí hành lá để món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Thành phẩm

Món thịt heo hấp bọc vụn gạo rangMón thịt heo hấp bọc vụn gạo rang

Mặc dù không có sử dụng một lượng dầu nào nhưng món ăn vẫn đạt được màu sắc vàng ươm, đảm bảo sẽ kích thích vị giác của người ăn. Phần gạo rang giòn giòn, được bọc ngoài phần thịt mềm và thấm gia vị chắc chắn sẽ khiến không ít người bối rối khi ăn lần đầu tiên. Đồng thời, hương vị của quế và hồi cũng sẽ giúp cho món ăn này đưa cơm hơn.

Trên đây là công thức để thực hiện món thịt heo hấp bọc vụn gạo rang hết sức độc đáo. Món ăn này sẽ vô cùng thích hợp để chiêu đãi người thân và bạn bè, đảm bảo họ sẽ hết sức bất ngờ. Chúc bạn sẽ thực hiện món ăn này thành công.

>> Cách làm thịt ba rọi chiên muối: Da giòn rụm và bí quyết chiên thịt không bị văng

>> Cách làm thịt heo chiên nước mắm kiểu Thái

>> Cách ướp thịt cốt lết chiên thấm vị, mềm ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Món thịt heo này nhìn qua tưởng chiên nhưng hóa ra là hấp, cực ngon không ngán,thịt chiên xù,thịt hấp,thịt,