Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món đặc sản miền Tây nổi rần rần trên mạng có màu hồng rất đặc biệt

Sự nổi lên của một loại quả mới lạ là đặc sản miền Tây có hoa màu hồng rực rỡ khiến rất nhiều người thích thú. Cùng tìm hiểu xem đây là loại quả gì và nguồn gốc của nó từ đâu nhé.

Quả điều đỏ là một loại quả đặc sản miền Tây với hoa và trái có màu hồng rực rỡ khiến dân mạng rần rần dạo gần đây vì quá đặc biệt. Cùng tìm hiểu xem nguồn gốc, giá và lý do tại sao loại quả này lại “hot” đến như vậy nhé.

1 Quả điều là gì?

Quả điều đỏ, hay còn gọi là quả mận điều là một loại quả chỉ xuất hiện tại các tỉnh sông nước miền Tây. Có hình dáng tương tự như quả mận (quả roi), quả điều tròn hơn, màu đỏ rực, kích thước thuôn dài khoảng 5-10 cm, rộng từ 2,5 đến 6 cm. Loại quả này cũng có lớp vỏ mịn hơn, đặc ruột và có độ xốp.

Quả điều chỉ có ở các tỉnh miền TâyQuả điều chỉ có ở các tỉnh miền Tây

Quả điều thường được trồng ở khu vực có khí hậu nhiệt đới, nở hoa vào đầu mùa hè và cho quả sau ba tháng. Đặc biệt, khi đến mùa ra hoa, những cánh hoa điều rơi xuống tạo nên lớp thảm màu hồng rực rỡ dưới mặt đất khiến rất nhiều người thích thú.

Hoa điều rơi xuống tạo nên lớp thảm màu hồng rực rỡHoa điều rơi xuống tạo nên lớp thảm màu hồng rực rỡ

Quả điều đỏ là món ăn tuổi thơ của rất nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x ở miền Tây. Khi chín chúng có vị chua ngọt, thơm nhẹ và nhiều nước. Phần thịt quả xốp xốp cắn vào cực kỳ thơm ngon, thích hợp là món ăn vặt giải khát tốt cho sức khỏe.

Quả điều có vị chua ngọt, thơm nhẹ và nhiều nướcQuả điều có vị chua ngọt, thơm nhẹ và nhiều nước

Thông thường, quả điều thường được bổ ra ăn kèm với muối ớt chua cay cực kỳ bắt miệng. Không chỉ có phần quả ăn được, phần hoa hay lá điều non (đọt điều) đều có thể ăn như một loại rau kèm với các món ăn như bánh xèo, mắm kho,...

2 Giá của quả điều

Quả điều cũng được trồng khá nhiều ở các tỉnh miền Tây nên không quá khó khăn để đặt mua chúng với giá cả phải chăng. Hiện nay, giá của quả điều rơi vào khoảng 70.000 đồng/kg.

Giá của quả điều rơi vào khoảng 70.000 đồng/kgGiá của quả điều rơi vào khoảng 70.000 đồng/kg

Trên đây là những thông tin thú vị về quả điều - đặc sản miền Tây nổi rần rần trên mạng có màu hồng rất đặc biệt. Đừng quên đón chờ những bài viết bổ ích tiếp theo từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Món đặc sản miền Tây nổi rần rần trên mạng có màu hồng rất đặc biệt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,