Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món canh dễ nấu giải nhiệt cho mùa nóng

Nắng nóng kéo dài khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng nóng bức sinh ra các bệnh về nhiệt như nhiệt miệng, nóng trong người, mất ngủ… Một số món canh đơn giản lại giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng.

Canh rau đay – rau mồng tơi nấu cua

Rau đay hay rau mồng tơi nấu cua đều có tính mát, giải nhiệt rất tốt, có thể sử dụng vào bất kỳ mùa nào trong năm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng bạn nên bổ sung loại canh này vào thực đơn của cả gia đình trong tuần.

Canh rau đay – rau mồng tơi nấu cua

Canh rau ngót

Rau ngót với vị ngọt luôn là món canh dễ dàng chế biến trong mùa nóng, bạn có thể nấu rau ngót với tôm thịt, giò sống, mộc hay bò viên đều rất ngon.

Rau ngót với vị ngọt luôn là món canh dễ dàng chế biến trong mùa nóng

Canh củ dền

Củ dền bổ máu, cung cấp chất sắt rất tốt cho sức khỏe lại rất dễ kết hợp với các loại rau củ khác như cải thảo, khoai tây, cà rốt… bạn cũng có thể dùng củ dền nấu canh hầm với xương, chân giò…

Củ dền bổ máu, cung cấp chất sắt rất tốt cho sức khỏe

Canh rau dền

Rau dền tương tự như củ dền cũng cung cấp chất sắt cho cơ thể lại dễ dàng nấu, bạn có thể nấu canh rau dền với tôm thịt hay chỉ luộc chấm nước tương thì rau dền cũng ngon ngọt hấp dẫn.

Rau dền tương tự như củ dền cũng cung cấp chất sắt cho cơ thể lại dễ dàng nấu

Canh rong biển

Rong biển luôn là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bạn ngâm rong biển cho nở, cắt nhỏ, nấu cùng thịt bò, đậu hủ non. Canh rong biển không chỉ giúp giải nhiệt chúng còn rất tốt cho người có bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì.

Canh rong biển giúp giải nhiệt

Xem thêm: Những hiểu lầm về canh

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Ngoài những món canh trên bạn nên sử dụng luân phiên các loại canh rau xanh khác, nhằm bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe. Tăng cường rau xanh cho bữa ăn hằng ngày vào mùa nóng giúp giải nhiệt cơ thể.

HAY ĂN

Từ khóa: Món canh dễ nấu giải nhiệt cho mùa nóng,món canh dễ nấu giải nhiệt cho mùa nóng,món canh dễ nấu giải nhiệt,canh dễ nấu giải nhiệt,canh giải nhiệt,bí quyết nấu ăn,