Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món cá hồi sốt xì dầu thơm ngon lạ miệng cực dễ làm

Món cá hồi sốt xì dầu thơm ngon dễ làm sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Cùng tham khảo công thức thực hiện với HAY ĂN nhé!

Cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong 100 gram cá hồi có đến 2,3gr axit béo Omega-3- chất có tác dụng giảm viêm, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài Omega-3, cá hồi còn chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, canxi, phốt pho, selen, vitamin A, vitamin D và vitamin B… Với những thành phần dinh dưỡng này, các hồi sẽ giúp bạn cải thiện thị lực, tăng cường hiệu quả hoạt động của não bộ, bảo vệ thần kinh khỏi tác động của lão hóa, ngăn ngừa loãng xương và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Vì rất tốt cho sức khỏe nên bạn hãy thường xuyên bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày nhà mình. Nếu chưa biết chế biến món gì, hãy thử làm món cá hồi sốt xì dầu dưới đây nhé!

Nguyên liệu

Cách làm cá hồi sốt xì dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm cá hồi sốt xì dầuSơ chế nguyên liệu

Cá hồi bạn mua về rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo. Tỏi đập dập, bóc vỏ, gừng xắt sợi.

Chuẩn bị một chảo dầu nóng để phi thơm tỏi. Tiếp tục cho cá hồi vào chiên cho thơm vàng. Chú ý lật đều để cả chín vàng hai mặt.

Bước 2: Làm nước sốt xì dầu

Làm nước sốt xì dầu

Cho 2 muỗng canh xì dầu vào 1 cái chén nhỏ, thêm vào đó 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe đường rồi trộn đều lên.

Chuẩn bị 1 chiếc chảo khác, thêm vào đó 1 ít dầu. Khi dầu nóng, cho gừng cắt sợi vào. Đổ chén sốt xì dầu vừa pha vào và cho thêm 1 chén nước lọc. Cho thêm hành lá và ớt vào rồi đảo đều lên.

Bước 3: Trình bày

Bước 3: Trình bày

Cho cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt lên rồi thưởng thức.

Tham khảo thêm:  Cách làm cá hồi sốt cam mật ong cho bé, thịt cá mềm ngọt ngon

Thành phẩm

Cá hồi sốt xì dầu

Vậy là món cá hồi sốt xì dầu đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Thịt cá hồi ngọt và chắc, ăn cùng nước sốt đậm đà nên càng ngon hơn. Món cá hồi sốt xì dầu này mà ăn cùng cơm nóng là ngon hết sẩy luôn đó nha. Một món ăn vừa thơm ngon vừa chất lượng thì rất đáng để thưởng thức đúng không nào?

Tham khảo ngay: Tổng hợp 5  cách làm cá hồi áp chảo sốt đậm đà ngon xuất sắc

Các bạn thấy món cá hồi sốt xì dầu này như thế nào? Riêng HAY ĂN thì thích mê đó. Nhanh nhanh lưu lại công thức và chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé!

Từ khóa: Món cá hồi sốt xì dầu thơm ngon lạ miệng cực dễ làm,cá hồi,cá hồi sốt xì dầu,nước tương,