Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món cá chép hấp ngải cứu bổ dưỡng mà cực dễ làm

Cá chép là thực phẩm dinh dưỡng và còn chất thịt thơm ngon. Bỏ túi cách làm món cá chép hấp ngải cứu bổ dưỡng mà cực dễ làm ngay tại nhà cho cả nhà thưởng thức.

Cá chép hấp ngải cứu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 5 người

Cá chép là một trong những nguyên liệu tươi ngon, có thể chế biến thành nhiều món. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm món cá chép hấp ngải cứu vừa ngon, vừa bổ.

1 Nguyên liệu làm món cá chép hấp ngải cứu

Nguyên liệu làm món cá chép hấp ngải cứuNguyên liệu làm món cá chép hấp ngải cứu

Cách chọn mua cá chép tươi ngon
Để mua được cá chép tươi ngon, bạn nên lựa con cá tươi sống, cá sông, mình dày, vảy cá dày, có màu sẫm hơn và chúng bơi khỏe hơn. Tránh mua những con cá quả nhỏ, mình thon dài, vảy màu nhạt, cá bơi yếu, ... vì có thể chúng là cá chép ao, khi ăn sẽ không ngon như cá chép sông.

Bạn nên lựa con cá tươi sống, cá sông, mình dàyBạn nên lựa con cá tươi sống, cá sông, mình dày

2 Cách làm món cá chép hấp ngải cứu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn mang cá chép làm sạch vảy và nội tạng bên trong rồi chà xát với muối từ trong ra ngoài để loại bỏ phần nhớt, khử mùi tanh cá.

Sơ chế cá chépSơ chế cá chép

Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước sạch, cắt từng khúc. Nếu cá to thì bạn làm sạch để nguyên con đem đi hấp cũng được nhé!

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp đến, bạn cắt ngài cứu thành từng đoạn nhỏ và rửa sạch. Gọt vỏ gừng, rửa sạch và đập nát. dùng dao băm nhuyễn. Còn ớt thì bỏ cuống, rửa sạch và cắt làm đôi.

Mẹo khử mùi tanh cá chép
- Cá chép sau khi được làm sạch vây, vảy và nội tạng bên trong nên được ngâm trong nước muối pha loãng, chà xát 1 lượt toàn thân cá rồi rửa lại bằng 1 ít rượu trắng, giúp chất bẩn và mùi tanh được khử sạch.
- Bạn cũng có thể dùng chanh hay giấm, rượu trắng hoặc muối hột để chà xát toàn thân, từ ngoài da vào trong bụng cá thật kỹ, sau cùng rửa lại với nước là được.

Bước 2 Ướp cá với gia vị

Ướp cá với gia vịƯớp cá với gia vị

Kế đến, bạn chuẩn bị hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu trong chén rồi trộn đều lên. Sau đó, bạn đem thoa gia vị từ trong ra ngoài, cho tiếp phần gừng băm vào và ướp trong 20 phút cho cá thấm gia vị.

Sau đó nhét ít rau ngải cứu vào bụng cá, đầu cá, đuôi cáSau đó nhét ít rau ngải cứu vào bụng cá, đầu cá, đuôi cá

Qua 20 phút, bạn banh bụng cá ra nhét ít rau ngải cứu vào bụng cá, đầu cá, đuôi cá và chuẩn bị 1 nồi nước, có xửng hấp lên bếp.

Bước 3 Hấp cá chép ngải cứu

Tiếp theo, bạn cho cá đã ướp vào xửng hấp, và cho vài khúc ớt cắt đôi vào, hấp cá trong 20 - 25 phút. Mới đầu mình sẽ hấp ở lửa lớn đến khi sôi thì giảm lửa cho cá chín mềm và dậy mùi thơm.

Hấp cá chép ngải cứuHấp cá chép ngải cứu

Sau 20 phút, bạn mở nắp, cho 2 muỗng canh nước mắm vào cá cho cá có mùi thơm và tắt bếp, cho cá ra dĩa.

3 Thành phẩm

Cá chép hấp với ngải cứu thơm nức mũi, hấp dẫn ánh nhìn. Nếm thử cảm nhận được vị ngọt thịt của cá chép đã chín mềm, có thoang thoảng hương ngải cứu kết hợp với gia vị làm món hấp càng thêm đậm đà, ngon miệng.

Cá chép hấp với ngải cứu thơm nức mũi, hấp dẫn ánh nhìnCá chép hấp với ngải cứu thơm nức mũi, hấp dẫn ánh nhìn

Món này bạn có thể ăn chung với cơm trắng hoặc cuốn bánh tráng, chấm với nước tương hay nước mắm đều được hết.

Bên trên là cách làm món cá chép hấp ngải cứu thơm lừng, bổ dưỡng. Mong qua bài viết trên các bạn có thể một món ăn mới cho gia đình vào dịp cuối tuần. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tổng hợp 6 cách làm cá chép hấp bổ dưỡng, thơm ngon cho cả nhà để thực hiện nhé! HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Món cá chép hấp ngải cứu bổ dưỡng mà cực dễ làm,cá chép hấp ngải cứu,các món ngon từ cá chép,các món ngon từ ngải cứu,cá chép,ngải cứu,các món hấp,