Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ăn bị nấu hỏng, sử dụng các mẹo này “giải cứu” ngay

Với rau luộc chín nhừ, bạn có thể làm dùng làm món súp hoặc rau trộn, thức ăn bị cháy cần cắt bỏ phần chát khét, thịt nửa sống nửa chín thì cần phải nấu lại, cơm nhão làm cơm chiên hoặc nấu cháo.

Rau luộc chín quá nhừ

Nếu lỡ luộc rau chín quá nhừ, ăn không ngon, bạn có thể cho rau vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rau để làm món súp hoặc cho rau vào tủ lạnh để qua đêm, sau đó sử dụng rau này làm món rau trộn đơn giản.

Rau luộc chín quá nhừ

Thịt nửa sống nửa chín

- Khi phát hiện thịt nấu nửa sống nửa chín, cách tốt nhất và đơn giản nhất là cho thịt trở lại nồi, chảo, nấu cho tới khi chín hẳn.

- Nếu thịt chiên, xào, nướng đã cắt nhỏ ra thì khi chiên xào, nướng bạn nên lật 2 mặt miếng thịt nhiều lần để thịt chín đều, nhanh hơn.

Thịt nửa sống nửa chín

Món ăn bị cháy

- Với những món chiên, nướng, kho, bạn đợi cho món ăn nguội rồi lấy những miếng thịt, cá, rau củ bị cháy ra ngoài và dùng kéo cắt bỏ phần bị cháy.

- Với các món cháo, hầm, súp, bạn dùng vá múc phần chưa bị cháy khét trên mặt chuyển đi, nhớ múc thật nhẹ nhàng để tránh múc nhầm phải phần bị cháy.

- Sau đó, bạn nấu lại các món ăn trên, với các món có nước thì bạn đổ thêm vào nồi ít nước, nêm lại gia vị nấu ăn, cho thêm nhiều hành tỏi bằm, nước sốt để khử mùi cháy khét.

- Úp một chiếc khăn ẩm lên nắp nồi, chảo có thức ăn bị cháy, sau đó đợi cho khăn nguội rồi lấy ra thì thức ăn cũng giảm mùi khét, khói đáng kể nhé.

Món ăn bị cháy

Cơm bị nhão

- Nếu lỡ nấu cơm quá nhão, bạn hãy nhanh tay múc chúng ra ngoài và dàn rộng, đều lên giấy bạc, sau đó bạn cho cơm vào tủ lạnh để qua đêm.

- Nhờ hơi lạnh, hạt cơm sẽ khô ráo hơn, ngày hôm sau, bạn có thể sử dụng cơm này để làm món cơm chiên hoặc nấu cháo nhé.

Xem thêm: Những lưu ý khi ăn súp lơ để không gây hại cho sức khỏe

Hi vọng những gợi ý này của chúng tôi, người nội trợ sẽ không còn đau đầu khi nấu ăn hỏng nữa nhé. Chia sẻ các mẹo giải cứu món ăn hỏng cực dễ dàng khác của bạn với mọi người bằng cách bình luận vào ô bên dưới ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Món ăn bị nấu hỏng, sử dụng các mẹo này “giải cứu” ngay,mẹo xử lý món ăn bị nấu hỏng,chữa món ăn bị cháy,chữa rau luộc chín nhừ,cơm nhão,bí quyết nấu ăn,