Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mới lạ món mứt khổ qua giòn ngọt, không đắng lại dễ làm

Khổ qua cũng có thể làm thành món mứt được nữa đấy, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món mứt khổ qua vừa mới lạ vừa thơm ngon trong bài viết này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trong các dịp Tết, các loại mứt luôn được ưa chuộng làm món ăn vặt để nhâm nhi cùng bạn bè và gia đình. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm mứt khổ qua giòn ngọt, không đắng trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1 Nguyên liệu làm mứt khổ qua

Nguyên liệu làm mứt khổ quaNguyên liệu làm mứt khổ qua

Cách chọn mua khổ qua tươi ngon:
- Khi chọn mua khổ qua thì bạn nên chọn những trái có kích thước vừa phải, khi cầm cảm thấy chắc tay và phải có màu xanh tự nhiên. Không nên chọn những trái khổ qua bị héo hay có những vết sần sùi trên thân.

2 Cách làm mứt khổ qua

Bước 1 Sơ chế khổ qua

Sơ chế khổ quaSơ chế khổ qua

Khổ qua sau mua về thì bạn sơ chế bằng cách rửa qua nước sạch, sau đó cắt làm đôi và loại bỏ đi phần ruột bên trong. Tiếp tục bạn cắt khổ qua thành những lát mỏng có độ dày khoảng 2 ly.

Để loại bỏ vị đắng của khổ qua, bạn cho khổ qua vào 1 thau nước, sau đó cho vào 2 muỗng canh muối và xóc thật đều để khổ qua tiết hết phần nước đắng ra. Sau khi đã xóc nước muối xong thì bạn rửa khổ qua lại với nước sạch nhiều lần cho bớt đắng.

Bạn tiếp tục ngâm khổ qua trong nước lạnh khoảng 30 phút nữa để khổ qua được giòn và trong hơn. Sau khi ngâm xong thì bạn vớt khổ qua ra và để ráo nước nhé.

Bước 2 Phơi khổ qua

Phơi khổ quaPhơi khổ qua

Bạn dàn đều khổ qua ra một chiếc khay hoặc một chiếc rổ to, sau đó đem phơi khổ qua ở dưới trời nắng trong khoảng 1 ngày đến khi khổ qua săn lại.

Bước 3 Ướp đường

Ướp đườngƯớp đường

Sau 1 ngày phơi, khổ qua đã săn lại thì bạn cho khổ qua vào thau cùng với 100g đường rồi xóc thật đều. Sau khi khổ qua đã được trộn với đường rồi thì bạn ướp khổ qua trong vòng 10 phút để thấm nhé.

Bước 4 Rim mứt khổ qua

Rim mứt khổ quaRim mứt khổ qua

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp sau đó cho khổ qua vào và bắt đầu rim. Bạn rim khổ qua ở lửa vừa cho đến khi phần đường bắt đầu ngả màu và miếng khổ qua trở nên cứng hơn là đã hoàn thành rồi đấy.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món mứt khổ qua sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc ngả vàng vô cùng đẹp mắt và giòn tan. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị khổ quá không quá đắng mà sẽ có hương vị ngọt ngào một cách hài hòa và ngon miệng.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món mứt khổ qua là món ăn độc đáo và mới lạ trong dịp năm mới, món ăn vừa có hương vị thơm ngon, ngọt ngào vừa giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dịp Tết này bạn hãy làm ngay món mứt này cho gia đình và bạn bè để cùng nhau thưởng thức nhé, đây chắc chắn sẽ là món ăn được yêu thích đấy.

Mứt khổ qua là món ăn vừa độc đáo vừa ngon miệng, qua bài viết này HAY ĂN hy vọng bạn đã biết cách chế biến món ăn này cho gia đình và bạn bè. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và bắt tay vào làm món ăn hấp dẫn này thôi nào!

Từ khóa: Mới lạ món mứt khổ qua giòn ngọt, không đắng lại dễ làm,mứt khổ qua,