Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Milo dầm đã ngon, nay kết hợp thêm trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Milo dầm trân châu đường đen là phiên bản nâng cấp của món ăn vặt milo đá bào đã được giới trẻ yêu thích từ trước đó. Hãy cùng tìm hiểu xem cách làm món ăn này như thế nào nhé!

Nói đến milo thì chắc hẳn ai ai cũng biết. Chính vì sự thân thuộc với mọi người cho nên milo cũng được biến tấu thành rất nhiều món ăn khác nhau. Trong số đó, sản phẩm nổi tiếng gần đây nhất chính là milo dầm trân châu đường đen. Bột milo hòa quyện với sữa ngọt ngọt béo béo nay lại còn kết hợp thêm trân châu dai dai đã khiến nhiều thực khách rất yêu thích.

Nguyên liệu

Cách làm milo dầm trân châu đường đen

Bước 1: Làm trân châu

Trân châu là loại nguyên liệu thường thấy trong các món ăn vặt và cũng chính vì thế nên cách làm trân châu rất đơn giản. Xem chi tiết trong bài viết: Cách làm trân châu dai ngon tại nhà.

Sau đó khi làm trân châu xong, sẽ nấu đường đen cho trân châu.

Milo dầm đã ngon, kết hợp trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Cho vào chảo 250gr đường đen và 70ml trà bí đao, khuấy đều cả hai để hòa quyện và bật bếp đun cho đến khi nước đường sệt lại. Để nguội bớt rồi chế vào trân châu, trộn đều và ngâm ít nhất 30 phút cho trân châu thấm đường.

Bước 2: Nấu sốt milo

Cho vào tô 50gr bột cacao, 200ml sữa tươi, 15gr đường, 150gr sữa đặc khuấy đều, sau đó cho hỗn hợp vào nồi, bật bếp đun nóng hỗn hợp và khuấy liên tục. Nấu cho đến khi có khói bốc lên và tiếp tục nấu thêm cho đến khi sốt hơi sệt lại, đều màu thì tắt bếp. Trong lúc nấu, luôn giữ sốt ở trạng thái có khói bốc lên (không để sôi vì như thế sốt sẽ bị cháy).

Cho sốt ra tô để nguội, sốt có thể sử dụng được trong 2-3 ngày.

Milo dầm đã ngon, kết hợp trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Bước 3: Làm thạch cacao (topping ăn kèm)

Cho vào tô 100gr đường, 30gr bột cacao, 5gr bột rau câu dẻo và trộn đều lại với nhau. Đun sôi 500ml nước và cho hỗn hợp này vào, vừa đổ vừa khuấy để hỗn hợp tan đều.

Milo dầm đã ngon, kết hợp trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Khi bột đã tan đều thì tiếp tục cho từ từ 250ml sữa tươi không đường vào nồi và khuấy đều đến khi hòa quyện.

Sau đó nhấc nồi xuống, cho hỗn hợp vừa nấu vào khuôn, để nguội rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát để hỗn hợp đông lại. Tiếp theo cắt ra thành miếng vừa ăn để làm topping ăn kèm.

Milo dầm đã ngon, kết hợp trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Thành phẩm

Milo dầm đã ngon, kết hợp trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội

Sau khi các thành phần đã được làm xong, ta cho đá bào vào ly, rưới sốt cacao, múc trân châu, thạch cacao và các loại topping khác lên trên và rắc thêm 1 ít bột milo là đã hoàn thành. Khi ăn ta dầm đều các thành phần với nhau.

Tham khảo: Cách làm milo dầm

Vậy là milo dầm trân châu đường đen khẩu phần cho 6 người đã được hoàn thành. Cách làm cũng không quá khó, đảm bảo vệ sinh mà lại còn rất ngon nữa. Vậy thì ngại gì mà không vào bếp trổ tài ngay và luôn cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhỉ?

Từ khóa: Milo dầm đã ngon, nay kết hợp thêm trân châu đường đen còn ngon hơn gấp bội,cách làm milo dầm trân châu được đen,milo dầm trân châu được đen,milo dầm,milo đá bào,