Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


“Milo đá bào”, hot trend đang thống trị giới trẻ mùa hè này!

Bạn trẻ sành ăn nào đã thử qua bingsu, hẳn khi thưởng thức milo đá bào sẽ xem nó như phiên bản thơm ngon rẻ tiền khá hấp dẫn của bingsu. Món ngon mới keng từ Thái mới cập bến Sài Gòn, chắc chắn nghe qua công thức và mô tả thôi sẽ khiến bạn… phát thèm!

Xem ngay video Cách làm ĐÁ BÀO MILO

Công thức đơn giản nhưng tạo sự hấp dẫn khó tả!

Milo đá bào - Công thức đơn giản nhưng tạo sự hấp dẫn khó tả!

Bột Milo được nấu thành dạng sốt đặc kẹo để khi rưới lên đá bào tạo độ ngọt tan vừa đủ.

Topping cho món này vô cùng phong phú, từ bánh quế, bánh cốm, kẹo cốm, vụn bánh oreo đến hạt trân châu, phô mai sợi, ngũ cốc hạt và cả trái cây như dâu, mứt đào hay nho khô…

Màu nâu sóng sánh của milo được tô điểm sắc màu từ đa dạng các loại topping, cam đoan chỉ cần nhìn thôi là bạn đã ứa nước miếng rồi!

Hương vị thì khỏi bàn, đặc biệt cứ gọi là hút thần với các bạn ưa ngọt. Vị milo ngọt ngào đắng nhẹ, bị đẩy lùi cái vị khe khé cổ nhờ các loại topping giàu hương vị phối trộn hài hòa.

Phối trộn đa dạng, màu sắc và thơm ngon

Ai thích 1 chút chua chua thì thêm vào đó vài lát trái cây (dâu tây, đào chua…), ai thích thêm bùi lại thêm hạt ngũ cốc, ai thích cảm giác sựt sựt lại kèm béo ngậy thì ăn kèm trân châu hay củ năng và phô mai sợi, khúc bạch… Cứ phải nói mỗi lần thưởng thức là 1 lần tan chảy với milo đá bào, 9 lần 10 vị kiểu gì cũng không ngán!

Một điểm cộng tuyệt vời nữa cho Milo đá bào là với vẻ ngoài rất bắt mắt sống động, nó dễ dàng cho các bạn trẻ cái nền để “sống ảo”, để thêm 1 bức ảnh check in hấp dẫn cùng với Milo đá bào.

Có thể tự làm món Milo đá bào không?

Tai sao không? Rất đơn giản nhé.

Nguyên liệu:

- Milo: 140g

- Sữa không đường: 580ml.

- Socola chip: 70g.

- Sốt socola: 100ml.

- Topping tùy ý: hạt điều, bim bim socola, bánh quế...

Cách làm Milo đá bào

Làm milo đá bào tại nhà

- Đá bào: Đun sôi sữa và milo sau đó để nguội, cho vào ngăn đá tủ lạnh 4 - 5 tiếng cho đông đá, rồi giã mịn cho ra chén.

- Sốt socola: Đun sữa, sốt socola, milo, socola chip cho thành hỗn hợp sánh mịn, để nguội.

- Rưới phần sốt socola lên phần đá bào, thêm topping theo ý thích và món ngon hoàn thành.

Với công thức khá đơn giản, lại phối trộn khá “tự do” nên không khó để bạn tự chuẩn bị 1 chén Milo đá bào cho riêng mình hay bạn bè ngay tại nhà nhé!

>> Tham khảo thêm:  7 cách làm Milo dầm mát lạnh, siêu ngon khó cưỡng tại nhà

Nhanh nhanh khi món ngon còn đang trong giai đoạn sôi sùng sục, thử ngay 1 lần rồi làm cái review cho anh em bạn bè nào…

Trang tham khảo thông tin: diadiemanuong.com

Từ khóa: “Milo đá bào”, hot trend đang thống trị giới trẻ mùa hè này!,milo đá bào là gì,ăn milo đá bào ở đâu,milo đá bào,milo đá,milo,