Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì sầu riêng - Món mì độc lạ siêu HOT tại Malaysia

Mì sầu riêng là một trong những món ăn đang gây sốt trong thời gian gần đây và thu hút rất nhiều thực khách ghé thử. Cùng khám phá ngay món mì độc lạ này nhé.

Mì sầu riêng được ra mắt vào ngày 15/5 vừa qua tại một nhà hàng ở Malaysia đã thu hút sự chú ý của nhiều thực khách cũng như gây sốt rần rần trên mạng xã hội. Vậy món mì sầu riêng này có gì độc lạ và hấp dẫn? Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Mì sầu riêng là gì?

Mì sầu riêng là món ăn độc đáo, mới lạ được chế biến theo phong cách Nhật Bản. Mì được đựng trong vỏ sầu riêng cực kỳ ấn tượng. Một phần mì sầu riêng sẽ bao gồm , nước hầm từ xương heo, kết hợp cùng cơm sầu riêng đã xay nhuyễn, trứng luộc, thịt heo và các topping ăn kèm tùy thích..

Mì sầu riêng là gì?Mì sầu riêng là gì?

2 Các loại mì sầu riêng độc đáo

Mì sầu riêng cốt dừa

Mì sầu riêng cốt dừa có sợi mì dai dai, thơm mùi sầu riêng kết hợp cùng hương thơm của nước cốt dừa, vị ngọt tự nhiên của đường thốt nốt. Khi ăn tạo nên sự hài hòa và ngon miệng. Cách làm món mì sầu riêng cốt dừa rất đơn giản. bao gồm các bước như sau:

Bước 1 Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết bao gồm cơm sầu riêng, bột mì đa dụng, nước cốt dừa, các loại topping ăn kèm như đậu phộng rang, trân châu trắng, thạch đen.

Bước 2 Thái nhỏ thạch đen, đậu phộng rang đem giã vụn cho thơm, cơm sầu riêng đem đi xay nhuyễn.

Bước 3 Cho vào bát khoảng 300g bột mì đa dụng cùng muối hồng, 1/2 lượng cơm sầu riêng đã xay nhuyễn. Sau đó thêm một ít nước lọc và nhào bột, để bột nghỉ trong 30 phút. Sau đó chia bột thành những phần nhỏ và cán dẹt thành hình dạng sợi mì.

Bước 4 Cho nước vào nồi đun sôi, cho phần mì đã cán dẹt vào luộc khoảng 3 - 4 phút, sau đó vớt mì thả vào bát nước lạnh từ 2 - 3 phút để mì được dai, không bị dính vào nhau.

Bước 5 Nấu nước cốt dừa cùng với khoảng 300g đường thốt nốt và khoảng 800m nước lọc cho đến khi đường tan hết.

Bước 6 Cho phần mì đã luộc vào bát, thêm topping đã chuẩn bị cùng với cơm sầu riêng xay nhuyễn, chan nước cốt dừa đã nấu vào là có thể thưởng thức ngay.

Mì sầu riêng cốt dừaMì sầu riêng cốt dừa

Mì sầu riêng thịt nguội

Mì sầu riêng thịt nguội có hương thơm mùi sầu riêng kết hợp cùng vị mặn đặc trưng của thịt nguội. Khi kết hợp cùng sốt cà chua sẽ tạo nên tổng thể món ăn lạ miệng và hấp dẫn. Cách chế biến mì sầu riêng thịt nguội như sau:

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu như cơm sầu riêng, thịt nguội, mì khô hoặc mì spaghetti, sốt cà chua và các loại gia vị cần thiết.

Bước 2 Cho cơm sầu riêng vào máy xay nhuyễn.

Bước 3 Thái nhỏ thịt nguội rồi cho lên bếp đảo đều với lửa vừa từ 1 - 2 phút.

Bước 4 Cho phần mì đã chuẩn bị vào luộc trong khoảng 2 phút, khi mì chín thì vớt mì ra và thả vào bát nước lạnh để sợi mì không bị dính vào nhau.

Bước 5 Để làm sốt, bạn cho phần cơm sầu riêng đã xay vào cùng với khoảng 100g sốt cà chua, sau đó đảo đều để cả hai hòa quyện vào nhau, thêm vào đó một ít muối để hương vị thêm đậm đà hơn.

Bước 6 Tiếp tục cho mì vào phần sốt đảo cùng trong khoảng 2 phút với lửa nhỏ.

Bước 7 Khi mì đã ngấm đều sốt thì cho mì ra đĩa, thêm một ít thịt nguội đã xào và hành lá lên trên để trang trí là đã có thể thưởng thức ngay.

Mì sầu riêng thịt nguộiMì sầu riêng thịt nguội

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám chi tiết cách làm món mì sầu riêng độc và siêu hot này. Còn chần chừ gì nữa mà không thử vào bếp và thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này thôi nào.

Từ khóa: Mì sầu riêng - Món mì độc lạ siêu HOT tại Malaysia,mì sầu riêng,