Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo xử lý lửa bếp gas cháy không đều hay bị đỏ trong chớp mắt chỉ với 1 que tăm

Việc lửa bếp gas ra không đều, lửa bếp gas bị đỏ là tình trạng mà những nhà dùng bếp gas lâu năm hay gặp phải, một trong số nguyên nhân có thể là do mâm chia lửa bếp gas bị rỉ sét. HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn một mẹo vô cùng đơn giản để xử lý tình trạng này nhé!

Mâm chia lửa hay còn gọi là đầu đốt hoặc đầu chia lửa của bếp gas bị rỉ sét là hiện tượng không phổ biến. Bởi vì bộ phận này thường được làm từ hợp kim gang và đồng, siêu bền và khó bị rỉ sét. Tuy nhiên, đối với những bếp gas sử dụng lâu năm, mâm chia lửa thường xuyên tiếp xúc với nguồn nhiệt lớnbị thức ăn, dầu mỡ bám dính lâu ngày thì có thể gây ra hiện tượng mâm chia lửa bị gỉ sét.

Với những bếp gas sử dụng lâu năm, mâm chia lửa thường xảy ra tình trạng bị gỉ sét Với những bếp gas sử dụng lâu năm, mâm chia lửa thường xảy ra tình trạng bị gỉ sét

Sau đây HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn một cách với tăm rất dễ để bạn có thể làm cho mâm chia lửa bếp gas hoạt động hiệu quả hơn nha!

Cách dùng tăm vệ sinh mâm chia lửa bếp gas

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần gỡ rời chiếc mâm chia lửa của bếp gas ra, sau đó dùng cây tăm xỏ qua từng lỗ chia lửa trên chiếc mâm này để vệ sinh những cặn bẩn, gỉ sét đóng lại khiến lửa bị bí lại, khó thoát ra được.

Dùng tăm vệ sinh các lỗ chia lửa để vệ sinh những cặn bẩn, gỉ sétDùng tăm vệ sinh các lỗ chia lửa để vệ sinh những cặn bẩn, gỉ sét

Sau khi làm sạch các gỉ bẩn đóng lại trên mâm chia lửa xong, bạn chỉ cần gắn nó lại vào vị trí cũ là xong. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp lửa ga cháy đều hơn, việc sử dụng gas cũng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế việc bếp gas bị rỉ sét và tăng tuổi thọ cho bếp bằng cách chú trọng khâu lau dọn vệ sinh bếp sau khi nấu nướng, tránh để thức ăn hay dầu mỡ rơi vãi vào bên trong bếp, nhất là đầu đốt của bếp vì có thể gây oxy hóa dẫn tới rỉ sét.

HAY ĂN hy vọng với chia sẻ về một mẹo tuy nhỏ trên nhưng sẽ giúp bạn có thể áp dụng được cho chiếc bếp gas của gia đình hiệu quả nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mẹo xử lý lửa bếp gas cháy không đều hay bị đỏ trong chớp mắt chỉ với 1 que tăm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,