Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo tạo màu tự nhiên cho món ăn, kích thích vị giác thêm bội phần

Một món ăn ngon không chỉ ở hương vị mà còn cả ở màu sắc. Tuy nhiên, những sản phẩm tạo màu nhân tạo thường chứa nhiều hóa chất khiến mọi người lo ngại. Vậy tại sao bạn không tự mình tạo màu cho món ăn bằng những nguyên liệu tự nhiên như rau, củ, quả, gia vị?

Màu đỏ

Để tạo màu đỏ cho món ăn, bạn có thể sử dụng củ dền, gấc, hạt điều hoặc những nguyên liệu tự nhiên có màu đỏ khác.

Tạo màu đỏ bằng củ dền

Màu đỏ của nước ép củ dền rất đẹp, đậm và không làm thay đổi mùi vị của món ăn. Hay được sử dụng để tạo màu cho bánh kẹo, thạch,…

Mọi người thường sử dụng quả gấc để tạo sắc đỏ đẹp mắt cho xôi. Người ta trộn gạo nếp với ruột gấc tươi và hạt gấc. Sau đó, nấu xôi như bình thường là sẽ cho ra màu đỏ vô cùng bắt mắt.

Dùng quả gấc để nhuộm màu đỏ cho xôi

Màu cam

Nếu muốn món ăn có màu cam thì củ cà rốt là lựa chọn lý tưởng. Nước ép cà rốt vừa tạo màu cam tươi sáng, vừa tạo độ ngọt tự nhiên cho món ăn.

Dùng củ cà rốt để tạo màu cam cho món ăn

Bạn lấy một ít cà rốt, rửa sạch ép lấy nước hoặc cho vào máy xay sinh tố lọc lấy nước, bỏ bã là có ngay loại nước với màu cam đẹp mắt.

Màu vàng

Sử dụng bột nghệ để tạo màu vàng cho các món kho, xào…là cách rất nhiều người áp dụng. Màu vàng tươi của bột nghệ sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn.

Sử dụng bột nghệ để tạo màu vàng cho món ăn

Tuy nhiên, lời khuyên là bạn chỉ nên cho một ít bột nghệ với mục đích tạo màu thôi. Chứ không nên cho quá nhiều vì mùi của nghệ rất nồng, có thể lấn át đi hương thơm tự nhiên của món ăn.

Màu xanh lá

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng để tạo màu xanh lá như cải bó xôi, rau ngót, lá dứa, lá tre, lá khúc, bột trà xanh.

Bạn chỉ cần ép lấy nước là có được màu xanh rất đẹp mắt. Màu này thường được dùng để nhuộm màu cho các món bánh, xôi, rau câu…Tuy nhiên, đây là màu không bền ở nhiệt độ cao.

Tạo màu xanh lá cho bánh bằng lá dứa

Cách nhuộm màu là bạn trộn bột làm bánh, gạo nếp hoặc bột làm rau câu với nước ép màu xanh từ một trong các nguyên liệu trên. Sau đó làm như bình thường là sẽ tạo thành phẩm có màu xanh lá.

Màu tím

Đây là một màu khá hiếm. Mọi người thường sử dụng lá cẩm để tạo ra sắc tím tía đẹp mắt. Màu tím của lá cẩm không có mùi vị, không độc hại và bền màu với nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Tạo sắc tím cho xôi bằng lá cẩm

Thông thường, người ta sử dụng lá cẩm, giã nát, lọc lấy nước, trộn với rượu, muối,…để nhuộm màu cho xôi và các loại bánh.

Xem thêm: Cách sử dụng bột rau câu giòn và dẻo

Nguồn tham khảo: yeutre.vn

Với cách tạo màu cho món ăn bằng nguyên liệu tự nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng không hề độc hại. Bên cạnh đó còn giúp món ăn trở nên hấp dẫn và ngon hơn. Hãy cùng HAY ĂN chia sẻ điều này đến tất cả mọi người nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Mẹo tạo màu tự nhiên cho món ăn, kích thích vị giác thêm bội phần,mẹo tạo màu tự nhiên cho món ăn,cách tạo màu sắc cho món ăn,tạo màu đẹp mắt cho món ăn bằng nguyên liệu tự nhiên,màu sắc món ăn,cách để món ăn hấp dẫn hơn,