Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Lòng non là loại nguyên liệu rất khó để sơ chế sạch sẽ. Cùng HAY ĂN tìm hiểu mẹo sơ chế lòng non vừa sạch vừa an toàn mà không cần dùng giấm hay muối nhé!

Để có thể chế biến lòng non sạch sẽ cần rất nhiều thời gian, có nhiều chị em nội trợ đến nay vẫn không biết cách để có thể làm sạch lòng non một cách hiệu quả. Theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN để biết cách sơ chế lòng non vừa sạch sẽ vừa an toàn ngay thôi nào.

1 Tips chọn mua lòng non ngon

Tips chọn mua lòng non ngonTips chọn mua lòng non ngon

Để có thể nấu được những món ăn ngon với lòng non thì việc chọn mua được một bộ lòng ngon là điều rất quan trọng. Bạn hãy tham khảo những cách sau đây để có thể chọn được một bộ lòng ngon nhất nhé:

  • Phần ngon nhất của lòng non và phần đầu, đây là phần rất dày và có độ giòn khi ăn.
  • Khi mua thì bạn nên chọn những phần lòng căng tròn, khi sờ vào sẽ cảm thấy đặc ruột, phần dịch bên trong có màu trắng sữa.
  • Bạn không nên chọn những phần lòng mỏng hay phần bên trong có màu vàng vì những đoạn lòng đó sẽ bị dai và có vị rất đắng.

2 Cách làm sạch lòng non chuẩn nhất không dùng giấm và chanh

Cách làm sạch lòng non chuẩn nhất không dùng giấm và chanhCách làm sạch lòng non chuẩn nhất không dùng giấm và chanh

Thông thường nhiều người sẽ chọn rửa lòng non bằng cách dùng giấm và chanh tuy nhiên có một loại nguyên liệu có thể giúp làm sạch lòng hiệu quả mà ít ai biết tới là nước mắm cốt.

Với cách làm này, bạn chỉ cần dùng ống bơm hoặc kim tiêm để bơm nước mắm cốt vào bên trong lòng heo sau đó dùng tay vuốt nhẹ để phần dịch và nước mắm chảy ra ngoài. Bạn thực hiện điều này từ 2 - 3 lần rồi đem lòng đi rửa lại với nước sạch nhé.

3 Bí quyết luộc lòng trắng giòn

Bí quyết luộc lòng trắng giònBí quyết luộc lòng trắng giòn

Để có thể luộc lòng được trắng và giòn thì bạn hãy tham khảo cách làm như sau:

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một nồi nước lớn, sau đó bạn cho vào 2 - 3 lát gừng đập dập và một ít hành lá. Sau khi nước sôi thì bạn cho lòng non vào và luộc trong vòng 7 - 10 phút. Sau khi thấy lòng đã căng tròn lên thì bạn tắt bếp và vớt lòng ra để ráo nước nhé.
  • Sau khi luộc xong, để lòng giữa được màu trắng thì bạn cần chuẩn bị một bát nước lạnh có vắt nước chanh vào. Khi lòng chín thì bạn vớt lòng ra và thả ngay vào bát nước lạnh, chỉ cần ngâm trong nước lạnh pha chanh một lúc rồi vớt ra thì lòng sẽ giữ được màu trắng đẹp mắt.

4 Pha nước chấm lòng non luộc thế nào cho ngon?

Pha nước chấm lòng non luộc thế nào cho ngon?Pha nước chấm lòng non luộc thế nào cho ngon?

Để pha nước chấm lòng heo ngon và chuẩn vị thì bạn cần hãy làm theo các bước sau:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

  • Bạn cắt nhỏ hành tím và ớt sau đó cho vào chén nước mắm. Tiếp tục bạn cho tiêu xay vào và vắt thêm nửa quả chanh rồi khuấy đều lên là đã có ngay chén nước mắm ăn kèm lòng non luộc vô cùng hấp dẫn rồi.

Trên đây là mẹo sơ chế lòng non không bị đắng vừa đơn giản vừa hiệu quả mà HAY ĂN đã mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn đã học được thêm những mẹo vặt bếp núc mới để việc nấu nướng của bạn sẽ ngày càng dễ dàng hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua lòng heo chất lượng các loại có bán tại Bách hoá XANH:

HAY ĂN

Từ khóa: ,