Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo sên nhân ngọt làm bánh trung thu

Bánh trung thu nhân ngọt từ các loại đậu, hạt sen, khoai môn... luôn làm trẻ nhỏ thích mê. Nhưng nếu không cẩn trọng chúng lại rất dễ bị chảy nước, quá khô hay nhão. Làm thế nào để sên nhân đúng, bạn cùng HAY ĂN theo dõi qua bài viết sau.

1 Sơ chế nguyên liệu

Có khá nhiều thực phẩm có thể sử dụng làm nhân ngọt như đậu, hạt sen, khoai môn, trà xanh...

- Đối với các loại đậu, hạt sen khô... hay các loại hạt có độ cứng, bạn nên ngâm chúng qua đêm, rửa sạch, khi luộc nên thêm baking soda khi luộc.

- Với hạt tươi có độ mềm ngâm với nước ấm 2 tiếng.

- Nhân trà xanh, lá dứa nên được thêm vào khi nhân đậu - khoai sên gần đạt.

Ngâm cho các loại hạt có độ mềm mới bắt đầu luộc/hấp

2 Nguyên tắc 3 đủ khi sên nhân

Nhân sau khi sên nếu không đảm bảo đúng nguyên tắc 3 đủ: đủ dầu - đủ lửa - đủ ráo.

Dầu: Đảm bảo lượng dầu vừa đủ theo tỉ lệ 3/1 tức 3 phần đậu, khoai... sẽ phải dùng 1 phần dầu ăn. Giúp nhân đủ độ mềm mịn.

Lửa: Tốt nhất chỉ nên sử dụng lửa nhỏ, dù tốn nhiều thời gian nhưng nhân sẽ có độ dẻo thơm không lo cháy.

Ráo: Nhân đủ độ ráo, không dính chảo, dính tay tránh được tình trạng tách nước, không thể vo tròn, bánh sau khi nướng bị tách lớp, không đồng nhất.

Luôn đảm bảo tuân thủ nguyên tác 3 đủ

3 Thêm phụ liệu

Đường, dầu, nước cốt tạo hương, bột bánh dẻo hay mạch nha được thêm vào khi sên nhân nhằm tạo vị ngọt và độ liên kết, độ ẩm, mềm dẻo cho nhân bánh. Tuy nhiên từng phụ liệu sẽ có thời gian thêm vào khác nhau.

Đường: Có thể sử dụng đường cát hoặc đường thốt nốt giúp tạo vị ngọt thanh và hương thơm.

Nước cốt: Tùy theo sở thích mà có thể chọn nước cốt từ cà phê, lá dứa, dừa, trà xanh... Ở đây hương lá dứa thường được sử dụng nhiều nhất.

Bột bánh dẻo/mạch nha: Giúp nhân bánh có độ liên kết chắc chắn, nhưng vẫn giữ độ mềm dẻo, thơm ngon.

Lưu ý mạch nha có vị ngọt do đó nếu sử dụng mạch nha bạn nên giảm lượng đường, tránh tình trạng nhân bánh quá ngọt, dễ gây ngán.

Thêm các phụ liệu đúng thời đểm, giúp nhân sên dễ dàng, có độ mềm dẻo, thơm ngon

Nhân bánh dù có vị thơm ngon bao nhiêu cũng sẽ nhanh hỏng, tách nước nếu không được rửa sạch sau khi ngâm và sên không đúng nguyên tắc. Mong rằng với những thông tin trên bạn đã có thể tự tin thực hiện nhân ngọt cho bánh trung thu như ý.

Xem thêm: Những món ăn đặc trưng dịp Tết Trung thu nên có trên bàn ăn

Từ khóa: Mẹo sên nhân ngọt làm bánh trung thu,mẹo sên nhân ngọt làm bánh trung thu,cách sên nhân bánh trung thu,mẹo sên nhân ngọt,sên nhân bánh trung thu,sên nhân bánh không bị chảy nước,