Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo rã đông bằng nồi chiên không dầu cực nhanh và những điều cần lưu ý

Nồi chiên không dầu là trợ thủ vô cùng đắc lực, giúp các bà nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc bếp núc, đặc biệt là khâu rã đông thực phẩm.

Cùng HAY ĂN khám phá mẹo rã đông bằng nồi chiên không dầu siêu tiết kiệm thời gian và cực kỳ hiệu quả cũng như những lưu ý khi bạn thực hiện rã đông bằng nồi chiên ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Mang thực phẩm ra khỏi tủ đông để chuẩn bị rã đông. Cho thực phẩm vào ngăn mát tủ lạnh từ 10 - 20 phút để giúp thực phẩm không bị dính vào túi bên ngoài nếu thực phẩm đang được đựng trong túi nilong, túi zipper.

Mang thực phẩm ra khỏi tủ đông để chuẩn bị rã đôngMang thực phẩm ra khỏi tủ đông để chuẩn bị rã đông

Bước 2 Cho phần thực phẩm cần được rã đông bằng , đĩa có khả năng chịu nhiệt cao khi cho vào trong nồi chiên không dầu. Bật nồi chiên ở mức 80 độ C trong khoảng từ 5 - 7 phút.

Cho phần thực phẩm cần được rã đông bằng tôCho phần thực phẩm cần được rã đông bằng tô

Bước 3 Đủ thời gian thì tắt bếp. Kiểm tra lại độ mềm của thực phẩm trước khi mang ra khỏi nồi, trong trường hợp thực phẩm chưa mềm hoàn toàn bạn có thể tiếp tục rã đông thêm 3 - 5 phút ở mức nhiệt độ 80 độ C.

Mẹo hay: Nên vặn nhiệt độ vừa phải, chia ra từng khoảng thời gian nhỏ để hạn chế tình trạng nhiệt độ quá nóng làm chín thực phẩm.

Rã đông thêm 3 - 5 phút ở mức nhiệt độ 80 độ CRã đông thêm 3 - 5 phút ở mức nhiệt độ 80 độ C

2 Lưu ý khi rã đông bằng nồi chiên không dầu

  • Đối với mỗi loại thực phẩm bạn cần điều chỉnh thời gian và nhiệt độ tương thích.
  • Không nên để thực phẩm bên ngoài nhiệt độ phòng quá lâu, cần chế biến ngay sau khi rã đông để tránh các loại vi khuẩn làm hư hỏng.
  • Rã đông thực phẩm vừa phải, tránh món ăn khi chế biến không còn vị tươi ngon.
  • Các loại trái cây nên để rã đông tự nhiên, không bỏ vào nồi chiên không dầu tránh tình trạng mềm, dập, mất đi chất dinh dưỡng.
  • Tất cả mọi loại bọc nilong, túi zipper, màng bọc bằng nhựa bao thực phẩm cần được loại bỏ hoàn toàn khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu để rã đông, tránh nguy cơ cháy nổ, hư hỏng, khí độc hại sinh ra trong quá trình rã đông thực phẩm.

Các loại trái cây nên để rã đông tự nhiênCác loại trái cây nên để rã đông tự nhiên

Chúc bạn thực hiện thành công mẹo rã đông thực phẩm trên và đừng quên theo dõi HAY ĂN để đón đọc nhiều nội dung mới lạ, hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Mẹo rã đông bằng nồi chiên không dầu cực nhanh và những điều cần lưu ý,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,