Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo pha cà phê bột không cần phin nhanh gọn vẫn thơm ngon đậm đà mà không đổi vị

Cùng HAY ĂN học mẹo pha cà phê bột không cần phin nhanh gọn mà vẫn thưởng thức được hương vị đậm đà của món uống này trong bài chia sẻ sau đây!

Nếu bạn muốn thưởng thức cà phê bột nguyên chất nhưng không có phin, mà cũng không thể ra quán uống do dịch Covid-19 hoành hành, thì hãy để HAY ĂN ‘bày’ cho bạn 2 mẹo rất đơn giản và tiện lợi để bạn có thể tự pha cà phê tại nhà mà vẫn thơm ngon như ở quán ngay sau đây!

1 Cách pha cà phê bằng miếng vải và chiếc nĩa

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Bước 1  Bạn cho một lượng cà phê bột vào một miếng vải nhỏ và sạch, sau đó gói miếng vải lại cho đến khi thành một túi cà phê nhỏ, bạn dàn trải bột bên trong cho phẳng ra. Tiếp đến bạn dùng nĩa ghim cố định túi cà phê này lại.

Bước 1: Bạn cho một lượng cà phê bột vào một miếng vải nhỏ và sạch rồi dùng nĩa ghim lại

Bước 2  Bạn đun sôi nước và rót vào ly, sau đó nhúng túi cà phê vào trong ly nước nóng vài phút kết hợp dùng muỗng ép túi cà phê vào thành ly để tinh chất cà phê được tiết ra hết.

Bước 2: Đun sôi nước và rót vào ly, sau đó nhúng túi cà phê vào trong ly nước nóng vài phút kết hợp dùng muỗng ép túi

Sau khi đã chắt được nước cà phê ra hết, bạn lấy nĩa kẹp túi cà phê ra và chỉ cần thêm đường hoặc sữa đặc như thông thường là có thể thưởng thức được rồi!

Cách pha cà phê này vừa độc đáo và vừa dễ thực hiện mà vẫn giúp bạn thưởng thức được món uống thơm ngon đó!

Tinh chất trong bột cà phê đã được ép ra dễ dàngTinh chất trong bột cà phê đã được ép ra dễ dàng

2 Cách pha cà phê bằng miếng vải và sợi thun

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • 1 miếng vải mỏng
  • Vài sợi thun
  • Nước sôi
  • Ly

Cách thực hiện

Bước 1  Bạn lấy mảnh vải mỏng và sạch gấp lại làm đôi, sau đó bạn đặt lớp vải này lên miệng của ly pha cà phê rồi dùng ngón tay ấn lớp vải này một chút cho nó lõm xuống.

Bước 1: Đặt lớp vải mỏng lên miệng của ly cà phê rồi dùng ngón tay ấn lớp vải này một chút cho nó lõm xuống

Bước 2  Tiếp đến, bạn dùng những sợi thun để buộc lại lớp vải này với miệng ly cho chắc rồi cho cà phê bột lên trên lớp vải này, sau cùng dùng nước sôi chế vào để tinh chất cà phê được chảy ra ly nhé!

Bước 2: Dùng thun để buộc lại lớp vải này với miệng ly, dùng nước sôi chế vào để tinh chất cà phê chảy ra

Bước 3: Sau khi đã có được phần nước cà phê nguyên chất rồi, bạn có thể cho thêm sữa tươi, sữa đặc hoặc đường tùy thích vào là dùng được thôi!

Bước 3: Thêm sữa tươi, sữa đặc hoặc đường tùy thích

Vậy là chẳng cần đến phin và quá nhiều công sức mà bạn vẫn có thể làm cho mình được một ly cà phê đậm đà như ở tiệm rồi đó!

Chẳng cần phin mà cà phê pha ra vẫn đậm đà như thường!Chẳng cần phin mà cà phê pha ra vẫn đậm đà như thường!

HAY ĂN mong rằng với bí quyết pha cà phê bột không cần phin, vừa đơn giản nhanh gọn mà vẫn giữ được hương vị cho món thức uống này sẽ giúp bạn có được nhiều lựa chọn thay thế khi muốn tự mình pha cà phê nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mẹo pha cà phê bột không cần phin nhanh gọn vẫn thơm ngon đậm đà mà không đổi vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,