Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nướng mực bằng lò vi sóng thơm nức mũi để nhâm nhi xem đá bóng

Mực nướng là món khoái khẩu của nhiều người, để nướng mực cũng có nhiều cách. HAY ĂN sẽ chỉ bạn nướng mực bằng bia và lò vi sóng vừa dễ vừa ngon nhé!

Món mực nướng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mực là một thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó có các món khô mực nướng với nhiều cách đa dạng. Hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ bạn một công thức làm khô mực nướng thơm ngon mà chỉ cần vài phút cùng chiếc lò vi sóng thôi. Hãy cùng ‘bỏ túi’ ngay cách làm siêu đơn giản ngay sau đây!

1 Cách làm món khô mực nướng bằng lò vi sóng

Nguyên liệu làm món khô mực nướng bia bằng lò vi sóng

Cách làm món khô mực nướng bia bằng lò vi sóng

Bước 1 Thấm bia vào mực

Lấy mực ra dĩa, sau đó bạn đổ một ít bia lên cho bia thấm đều toàn bộ thân mực. Bạn có thể để mực nguyên con hoặc tách rời phần thân và đầu mực ra nếu như kích thước mực quá lớn.

Bước 1: Thấm bia vào mực

Lưu ý: Việc cho bia vào mực giúp làm mực được mềm, khi quay trong lò vi sóng không hề bị khô và mùi bia ‘ám’ vào mực rất thơm.

Bước 2 Nướng mực với lò vi sóng

Sau khi bia đã thấm đều vào mực thì bạn cho vào lò vi sóng. Bạn hãy nướng trong vòng 50 - 60 giây rồi lấy mực ra là xong.

Bước 2: Nướng mực với lò vi sóng

Lưu ý: Không nên nướng mực quá 1 phút vì sẽ khiến thân mực khô cứng và bị quắt lại, vừa khó xé, vừa mất độ mềm dai và ngọt của món này.

Bước 3 Làm tương ớt chấm mực

Bạn xay hoặc giã nhuyễn 1 củ tỏi, có thể thêm ớt tươi tùy thích. Sau đó bạn cho ra chén, thêm tương ớt cùng 1 - 2 muỗng cà phê đường vào và trộn cho các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau.

Tham khảo thêm:  Làm nước chấm muối sữa ớt đỏ ‘chấp hết’ đủ loại từ món thịt đến hải sản đều ngon

Bước 3: Làm tương ớt chấm mực

Bước 4 Thành phẩm

Món mực nướng bia thơm mềm mà không quá dai, chấm cùng tương ớt cay cay là 'tuyệt cú mèo'Món mực nướng bia thơm mềm không quá dai, chấm cùng tương ớt cay cay là 'tuyệt cú mèo'!

Khi ăn, bạn dùng giấy báo gói mực lại, rồi dùng chày đập cho mềm và xé tơi ra chấm cùng tương ớt đã làm sẵn. Mực nướng bia này rất thơm, ăn cùng tương ớt cay cay, nhâm nhi cùng vài lon bia thì sẽ là một món ‘mồi nhắm’ ngon ‘bá cháy’ luôn đó nhé!

2 Cách nướng mực 1 nắng, mực tươi bằng lò vi sóng

Nguyên liệu làm mực tươi bằng lò vi sóng

  • 500 gam Mực tươi hoặc mực 1 nắng
  • Ớt tươi, gừng
  • Một số rau ăn kèm như: Dứa, rau thơm, xà lách, dưa chuột...
  • Gia vị: Muối, tiêu, dầu ăn, ớt bột, rượu trắng...

Cách làm mực tươi bằng lò vi sóng

Bước 1 Sơ chế mực tươi

Mực mua về rửa sạch. Tách riêng phần đầu và râu mực. Bổ dọc thân mực để loại bỏ túi mực bên trong. Bỏ phần da đen ngoài thân mực, cắt bỏ mắt và răng mực. Sau đó, rửa lại thật sạch với nước.

Mẹo hay: Để khử mùi tanh của mực, bạn đập dập 1 ít gừng, 1 chút rượu trắng chà xát lên mực.

Bước 2 Ướp mực

Ướp mựcƯớp mực

Dùng dao khứa nhẹ lên thân trong của mực. Cho mực vào tô, ướp mực với ớt sừng băm nhuyễn, 1 thìa ớt bột, 3 thìa dầu ăn, 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm và ½ thìa hạt tiêu trong 30 phút.

Bước 3 Nướng mực

Nướng mực trong 10 phútNướng mực trong 10 phút

Bạn làn lượt cho mực lên khay, bật lò vi sóng ở chế độ nướng và thời gian khoảng 10 phút.

Bước 4  Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản món mực nướng bằng lò vi sóng đã hoàn thành rồi.

Món mực nướng bằng lò vi sóngMón mực nướng bằng lò vi sóng

HAY ĂN mong rằng với món mực nướng bia vừa dễ làm, vừa thơm ngon nức mũi sẽ là một trong những lựa chọn của nhiều bạn trong các dịp tụ họp bạn bè, hoặc đặc biệt là món này mà vừa nhâm nhi vừa xem bóng đá là tuyệt vời luôn. Chúc bạn áp dụng thành công!

Từ khóa: Mẹo nướng mực bằng lò vi sóng thơm nức mũi để nhâm nhi xem đá bóng,nướng mực bằng lò vi sóng,nướng khô mực với bia,nướng mực 1 nắng bằng lò vi sóng,