Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nhỏ làm vỏ hoành thánh thơm ngon dễ nắn

Bạn vẫn thường thấy tại các quán ăn của người Hoa, những chén hoành thánh luôn có nhiều hình dáng lạ đẹp mắt, đồng thời chúng luôn kẹp kín miệng nên nước dùng không tràn vào nhân giữ cho chiếc hoàn thánh luôn thơm ngon hấp dẫn. Tại sao vậy? Bí quyết nào giúp chúng dễ nắn lại kép chặt miệng?

1 Vì sao vỏ bánh hoành thánh lại khó nắn?

Thông thường do không có nhiều thời gian khá nhiều chị em chọn mua vỏ bánh hoành thánh làm sẵn lại các cửa hàng.

Lớp vỏ bánh này thường có màu đẹp mắt, đảm bảo lượng bột cũng như an toàn vệ sinh tuy nhiên khi dùng chúng lại rất khó nắn, đôi khi còn bị hở miệng, tại sao vậy?

Câu trả lời nằm ở thời gian làm vỏ hoành thánh, thời gian càng dài bột bánh sẽ bị khô dần mất đi độ kết dính, dù bạn đã phết trứng trên bề mặt cũng khó làm chúng mềm hơn, dễ kết dính hay dễ nắn hơn được.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 6  cách làm hoành thánh thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

2 Bí quyết nhỏ giúp làm vỏ bánh hoành thánh đúng chuẩn

Vỏ bánh hoành thánh ngon phải có màu vàng nhạt tươi đẹp mắt, vỏ bánh mỏng, đều nhanh nhưng lại dễ nắn, dễ kết dính. Do vậy khi làm bạn cần chú ý những điểm sau.

Bột: Thông thường bạn sẽ chọn bột mì để làm vỏ bánh, tuy nhiên để lớp vỏ bánh mềm, nhẹ hơn bạn nên pha bột mì và bột bắp để làm phần vỏ sao cho tỉ lệ bột bắp không quá 1/3 tổng lượng bột.

Tạo màu: Để tạo màu cho lớp vỏ bánh bạn sử dụng trứng gà và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 300g bột tương đương 1 quả trứng gà lớn, ¼ muỗng tinh bột nghệ.

Ủ bột: Thời gian ủ bột tối thiểu 30 phút, bột được ủ thời gian càng dài sẽ càng dãn nở, dẻo, dễ cán mỏng hơn rất nhiều.

Bảo quản: Bảo quản vỏ bánh hoành thánh sau khi hoàn thành trong túi, hộp kín. Nếu đặt ở ngăn mát của tủ lạnh bạn chỉ nên lưu giữ và dùng trong 1 tuần, đặt ở ngăn đông bạn có thể bảo quản chúng 2 – 3 tháng mà không lo vỏ bánh bị khô.

Bí quyết nhỏ giúp vỏ bánh hoành thánh đúng chuẩn

Thay vị chọn mua các loại vỏ bánh hoành thánh tại các cửa hàng, với những lưu ý trên bạn có thể dành 1 buổi để tự làm vỏ bánh hoành thánh để sử dụng dần. HAY ĂN chúc bạn thành công.

Xem thêm: Những dụng cụ làm bánh cơ bản

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Từ khóa: Mẹo nhỏ làm vỏ hoành thánh thơm ngon dễ nắn,mẹo nhỏ làm vỏ hoành thánh thơm ngon dễ nắn,mẹo làm vỏ bánh hoành thánh dễ nắn,mẹo làm vỏ bánh hoành thánh,làm vỏ bánh hoành thánh,vỏ bánh hoành thánh,