Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong

Bạn vẫn thường sử dụng đường trong chế biến các món ăn và làm bánh, thế nhưng nếu thay thế đường bằng mật ong hương vị sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý một số mẹo nhỏ khi dùng mật ong để tránh làm món ăn cháy hay quá ngọt và ẩm.

Dùng món nướng

Trong món nướng nếu sử dụng mật ong bạn nên giảm nhiệt độ lò xuống 15 độ C so với nhiệt độ của món khi dùng đường.

Nếu nướng trên bếp bạn có thể phết mật lên thịt sau khi thịt bắt đầu săn lại, chú ý lật mặt tránh tình trạng thịt cháy.

5 mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong

Dùng mật ong để ướp gia vị

Nếu dùng mật để ướp gia vị cho món ăn bạn nên chú ý:

+ Mật có độ ngọt đậm hơn so với đường, do đó bạn nên giảm ½ - 1/3 lượng mật so với lượng đường trong cùng công thức. (Vd: nếu thông thường bạn thêm 2 muỗng đường vào món ăn, thì khi dùng mật ong chỉ cần thêm 1 – 1,5 muỗng mật).

+ Mật cũng có chứa lượng nước nhất định, bạn nên giảm 1/5 lượng nước có trong món ăn.

5 mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong

Dùng mật ong trong món bánh

Với các món bánh nướng bạn nên thêm một chút baking soda vào bột bánh, giúp trung hóa Axit có trong mật, đồng thời hạn chế tình trạng bánh ngã màu vàng nâu sớm.

Nếu muốn bánh mềm và giữ được độ ẩm lâu, bạn nên sử dụng mật thay thế cho đường, bởi mật có khả năng hút ẩm và giữ lượng nước cho bánh.

5 mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong

Dụng cụ đựng, lấy mật

Với những dụng cụ đựng, phết, lấy mật bạn nên phết một lớp dầu lên dụng cụ, như vậy mật sẽ dễ dàng lấy ra hơn rất nhiều và không bị đọng lại nhiều.

Mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong

Xem thêm: Nên chọn mật ong rừng hay mật ong nuôi?

Thông tin tham khảo: afamily.vn

Sự dụng mật ong trong chế biến món ăn giúp món ăn của bạn thêm đậm đà hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên ghi nhớ những mẹo nhỏ trên tránh tình trạng món ăn dễ cháy, ngã màu nâu sớm khi chưa chín.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong,5 mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong,mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong,mẹo nấu ăn với mật ong,nấu ăn với mật,mật ong,