Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu món chay bằng nồi chiên không dầu

Mẹo nấu món chay bằng nồi chiên không dầu, hạn chế dầu mỡ ngày Lễ Phật Đản

Ngày lễ Phật Đản sắp tới, đây là dịp để cả nhà quây quần bên nhau cùng ăn những món chay thanh đạm. Bài viết này chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn mẹo nấu món chay bằng nồi chiên không dầu, hạn chế dầu mỡ rất bổ ích nha!

1 Chiên đậu hũ

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

Đậu hũ ngon không thạch cao sẽ có màu trắng ngà, khi cầm lên sẽ cảm thấy nhẹ tay, bề mặt mịn màng và có thoang thoảng mùi đậu nành thơm ngon.

Tránh mua nhầm những miếng đậu hũ có hiện tượng ngả vàng, cầm lên thấy nặng tay và có mùi thoang thoảng của vôi vì những miếng đậu này có trộn thêm thạch cao, sẽ rất không tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn nhầm.

Để đảm bảo an toàn bạn nên mua đậu hũ ở các cửa hàng sản xuất đậu hũ uy tín hoặc bạn có thể trổ tài làm đậu hũ tại nhà với các bước đơn giản và được hướng dẫn từ HAY ĂN sau đây nhé!

đậu hũ

Quét một lớp dầu mỏng khi chiên

Khi xếp đậu hũ vào khay chiên, bạn quét một lớp dầu mỏng lên đậu hũ sẽ giúp đậu hũ vàng giòn hơn và tăng chống dính.

Nếu bạn thích ăn đậu hũ vàng giòn, thì khi chiên được 1 mặt, bạn mở nồi chiên ra, lật mặt đậu hũ và quét thêm một lớp dầu mỏng và tiếp tục chiên nha!

quét dầu

Có thể lót một lớp giấy bạc hoặc giấy nến

Bạn nên lót giấy bạc hay giấy nến sẽ giúp tăng khả năng chống dính đồng thời với những món đậu hũ chiên chay có gia vị như: ớt bột, sa tế, nước tương,... sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Đặc biệt giấy bạc sẽ giúp đậu hũ đạt độ vàng vừa phải không quá đậm nữa đó!

lót giấy bạc

Không chiên lâu

Bạn không nên chiên đậu hũ lâu vì sẽ làm đậu hũ bị cứng và dai. Bạn nên chiên 1 mặt khoảng 7 - 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C đến 200 độ C nha!

Chiên đậu hũ

Tham khảo một số công thức chiên đậu hũ bằng nồi chiên không dầu do HAY ĂN chia sẻ nhé:

2 Chiên tàu hũ ky - váng đậu

Cách chọn mua tàu hũ ky ngon

Chọn mua những miếng tàu hũ ky có màu trắng ngà, có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng của đậu nành và khi sờ vào cảm nhận được một độ mềm nhất đinh chứ không cứng.

Tránh chọn mua những miếng tàu hũ ky có màu vàng đậm, có mùi hôi chua khó chịu và khi sờ vào cảm thấy nhớt tay.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn cũng có thể tự làm tàu hũ ky tại nhà theo công thức dưới đây được chia sẻ bởi HAY ĂN

tàu hũ ky

Thao tác thực hiện

Tàu hũ ky khô bạn ngâm nước ấm khoảng 30 phút cho mềm, sau khi đậu hũ ky khô mềm thì bạn cắt thành từng khúc dài vừa ăn (nếu bạn mua tàu hũ ky tươi thì chỉ cần rửa sạch với nước rồi để ráo sau đó đem chiên là được).

Tiếp đó xếp tàu hũ ky vào khay chiên có lót giấy nến, quét mỏng 1 lớp dầu ăn và chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong 1 - 2 phút đối với tàu hũ ky tươi, còn với tàu hũ ky khô thì bạn chiên khoảng 3 - 4 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

chiên tàu hũ ky

Không chiên lâu

Bạn không nên chiên đậu tàu hũ ky lâu vì tàu hũ ky nhanh chín và dễ bị khét.

tàu hũ ky chiên bằng nồi chiên không dầu

Đặc điểm của tàu hũ ky chiên bằng dầu và chiên bằng nồi chiên không dầu

Tàu hũ ky chiên bằng dầu trông sẽ vàng giòn bắt mắt nhưng khi ăn dễ bị ngấy vì tàu hũ ky bị thấm nhiều dầu.

Tàu hũ ky chiên bằng nồi chiên không dầu trông không bắt mắt bằng khi chiên dầu nhưng khi ăn vẫn rất giòn và đỡ bị ngấy hơn.

tàu hũ ky chiên

3 Nướng rau củ bằng nồi chiên không dầu

Chọn rau củ

Khi nướng rau củ bằng nồi chiên không dầu, bạn nên chọn những loại rau củ cứng như cà rốt, bông cải, cà tím,.... để món nướng giòn ngon và hấp dẫn hơn.

rau củ

Ướp thêm gia vị

Món rau nướng sẽ ngon hơn khi ướp thêm ít gia vị như sa tế, nước tương,... nên bạn cần dùng rổ chiên hoặc lót giấy bạc để dễ dàng vệ sinh hơn nhé.

quét gia vị

Lót một lớp giấy bạc hoặc dùng xiên

Bạn có thể dùng xiên hay giấy bạc để tạo nên những món ăn chay ngon và hấp dẫn hơn nhé.

Nướng rau củ bằng nồi chiên không dầu

4 Các món chiên chay dùng bột giòn, bột xù và nướng nhiều gia vị

Lót một lớp giấy bạc

Khi làm các món chiên chay dùng bột giòn, bột xù và nướng nhiều gia vị, bạn nên lót giấy bạc để các gia vị không bị khét và sẽ dễ dàng vệ sinh nồi hơn.

lót giấy bạc

Sử dụng rổ chiên

Bạn nên sử dụng rổ chiên để tránh món ăn tiếp xúc trực tiếp với nồi, giúp vệ sinh nồi sau khi chế biến.

Các món chiên chay dùng bột giòn, bột xù và nướng nhiều gia vị

Bài viết trên HAY ĂN đã mách bạn mẹo nấu món chay bằng nồi chiên không dầu, hạn chế dầu mỡ ngày Lễ Phật Đản. Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể làm ra những món ăn chay ngon, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nấu món chay bằng nồi chiên không dầu,nấu món chay bằng nồi chiên không dầu,làm món chay bằng nồi chiên không dầu,món chay bằng nồi chiên không dầu,đồ chay bằng nồi chiên không dầu,nồi chiên không dầu,