Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nấu cơm ngon bằng bếp ga

Vào những ngày mất điện hay những khi đi chơi xa chỉ đem bếp ga mini, bạn vẫn có thể nấu cơm bằng bếp ga, không cần nồi điện mà vẫn ngon tuyệt vời. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo mẹo nấu cơm ngon bằng bếp ga nhé!

Mẹo nấu cơm bằng bếp ga

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu nấu cơm bằng bếp ga

  • 1 bát gạo
  • 2 bát nước
  • Nửa muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • Nồi nấu
  • Vá gỗ

Nguyên liệu nấu cơm bằng bếp gaNguyên liệu nấu cơm bằng bếp ga

2 Cách nấu cơm ngon bằng bếp ga

Bước 1 Vo gạo

Vo sạch gạo, không nên vo quá kĩ qua nhiều lần nước vì như vậy dễ làm mất chất dinh dưỡng trong hạt gạo.

Vo gạoVo sạch gạo rồi cho vào nồi

Bước 2 Nấu cơm bằng bếp ga

Cho 2 bát nước vào nồi và đun sôi, sau đó mới cho 1 bát gạo vào nồi. Lượng gạo và nước có thể thay đổi tùy vào khẩu phần ăn của gia đình, tuy nhiên nên theo tỉ lệ 2 : 1 (2 bát nước thì 1 bát gạo). Đun sôi nước giúp gạo mau chín, tiết kiệm thời gian hơn.

Nấu cơm bằng bếp gaNấu cơm bằng bếp ga

Khi cơm vừa chín tới, cho nửa muỗng canh muối và 1 muỗng canh dầu ăn vào và khuấy đều, dầu ăn sẽ giúp cơm tơi xốp và không bị dính vào thành nồi nhiều.

Đậy nắp nồi và tiếp tục nấu với lửa nhẹ để cơm chín đều.

Lưu ý: Thời gian nấu cơm có thể thay đổi tùy từng loại gạo. Gạo trắng nấu từ 18 – 25 phút trong khi gạo nấu mất từ 30 – 40 phút thì cơm mới chín. Sau khi canh đủ thời gian, mở nắp vung ra, cơm dính và có độ dẻo là vừa, không nên để cơm khô quá. Nếu còn nước, hãy nghiêng nồi để ráo nước.

Bước 3 Thành phẩm

Cơm nấu bằng bếp ga, rất đơn giản dễ làm, cơm xốp mềm rất ngon. Bạn cho cơm ra tô hoặc bới trực tiếp ra chén để ăn đều được.

Cơm nấu bằng bếp ga tơi xốp Cơm nấu bằng bếp ga tơi xốp

3 Thưởng thức

Cơm sau khi nấu có rất dẻo, tơi, xốp không bị khô hay nhão, ăn rất vừa miệng. Bên dưới đáy nồi còn đọng lại tạo thành một lớp cơm cháy mỏng, ăn rất ngon.

Cơm sau khi nấu có rất dẻo, tơi, xốpCơm sau khi nấu có rất dẻo, tơi, xốp

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi nấu cơm

Như vậy là với những bước đơn giản, bạn đã có thể tự tin chuẩn bị cho gia đình nồi cơm trắng thơm ngon mà không cần đến nồi điện. Mong bài viết này hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công với bí quyết nấu ăn này và đừng quên theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo: hanhphucgiadinh.vn

Từ khóa: Mẹo nấu cơm ngon bằng bếp ga,mẹo nấu cơm ngon bằng bếp ga,nấu cơm ngon bằng bếp ga,nấu cơm bằng bếp ga,mẹo nấu cơm ngon,nấu cơm,