Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nấu ăn với cơm nguội

Cơm nguội quá nhiều bạn không biết xử lý thế nào để không lãng phí? Hãy cho cơm nguội vào túi nhựa kín, bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần cơm nguội đó để làm cơm chiên thịt, trứng, cơm viên và cơm trộn gà, rau củ này nhé.

Xử lý cơm nguội

Cơm nguội dùng không hết chờ nguội, bỏ vào túi zip khóa kín lại. Cơm có thể cho vào ngăn đông tủ lạnh, bảo quản được 3 tháng. Lưu ý, cơm nguội trước khi làm các món này nên cho vào lò vi sóng hâm nóng với 1 ít nước để cơm mềm, ngon hơn.

Làm cơm chiên thịt, trứng

- Để làm cơm chiên thịt, trứng, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1kg cơm nguội, 3 quả trứng gà, 30g thịt xông khói, 1 củ hành tây, 1 ít muối, tiêu bột, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước tương.

Làm cơm chiên thịt, trứngLàm cơm chiên thịt, trứng

- Đánh đều trứng, thịt xông khói, hành tây cắt nhỏ. Đặt chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn, lần lượt chiên trứng rồi xào thịt xông khói và sau đó đến xào hành tây. Sau khi đảo xào hành tây 1 lúc, bạn cho cơm nguội vào chiên cùng, nêm ít muối, tiêu, đường, nước tương.

Cho cơm vào chảo xào hành tây, thêm trứng và thịt xông khói đã xào trước đó vào trộn đều

- Cuối cùng, bạn cho trứng và thịt xông khói đã xào chín trước đó vào chảo, trộn đều rồi múc ra chén, trang trí thêm ít hành lá cắt nhỏ là bạn đã có 1 chén cơm chiên ngon tuyệt rồi đấy.

Làm cơm viên

- Nguyên liệu cho món cơm viên gồm 600g cơm nguội, 200g thịt xông khói cắt nhỏ đã nấu chín, 100g phô mai Mozzarella, 600g bột chiên xù, 2 quả trứng gà.

- Cho cơm nguội, thịt xông khói, phô mai Mozzarella, 200g bột chiên xù, trứng vào tô và trộn đều. Sau đó, vo hỗn hợp trên thành từng viên tròn rồi lăn các viên cơm vào 400g bột chiên xù rồi cho chảo dầu chiên vàng, bạn sẽ có những viên cơm cực hấp dẫn như thế này.

Cho cơm nguội, thịt, phô mai và gia vị vào tô trộn đều, vô viên hỗn hợp cơm, lăn qua với bột chiên xù và chiên giòn

Làm cơm trộn gà và rau củ

- Với món ăn này, bạn sẽ cần 3 miếng thịt nạc gà, 1 muỗng cà phê muối ăn, 5 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh bột tỏi, 600g cơm nguội, 200g ớt chuông cắt nhỏ, 200g cà chua bi cắt đôi, 100g đậu đen luộc, 100g hạt bắp luộc, vài củ hành tím, rau thơm cắt nhỏ, ít muối và tiêu bột.

- Cho thịt gà vào túi nhựa rồi thêm muối, 3 muỗng canh dầu olive, bột ớt, bột tỏi vào, khóa chặt miệng túi nhựa và bóp túi nhiều lần để thịt gà thấm gia vị và để yên trong 1 tiếng.

- Sau khi ướp, cho thịt gà vào chảo chiên vàng, cắt nhỏ rồi cho vào tô cơm nguội, thêm cà chua bi, ớt chuông, đậu đen, hạt bắp, hành tím, rau thơm, 2 muỗng canh dầu olive, muỗi, tiêu bột và trộn đều hỗn hợp. Cuối cùng múc cơm ra chén và thưởng thức nhé.

Ướp thịt gà với gia vị rồi chiên vàng, cắt nhỏ, sau đó trộn cơm, thịt gà và các loại rau củ để cho ra món cơm trộn hấp dẫn

Xem thêm: Bí quyết bảo quản cơm nguội đúng cách, không gây hại sức khỏe

Đừng bỏ cơm nguội nếu chẳng may bạn nấu cơm quá nhiều, hãy thử đông lạnh và lần lượt sử dụng cơm nguội để nấu các món này, đảm bảo ngon, thơm, bổ dưỡng lắm đấy.

Nguồn tham khảo: Tasty

Từ khóa: Mẹo nấu ăn với cơm nguội,mẹo nấu ăn với cơm nguội,nấu ăn với cơm nguội,nấu cơm nguội,cơm nguội,cơm,