Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nấu ăn hiệu quả với hành tây

Có rất nhiều mẹo nấu ăn hiệu quả với hành tây như làm ngọt nước dùng, làm mềm thịt, giữ cho nước tương, giấm ăn không bị mốc… Nếu bạn tò mò về các mẹo này, hãy tham khảo nội dung HAY ĂN chia sẻ ở bên dưới ngay.

Làm mềm thịt

Để làm mềm thịt với hành tây, bạn có thể thực hiện các bước sau: Rửa sạch hành tây, cắt hành thành những miếng nhỏ sau đó ướp chung với thịt, ướp trong vài phút đến nửa giờ. Khi kho, xào, nướng, thịt của bạn sẽ nhanh mềm và có vị ngọt tự nhiên, hấp dẫn.

Làm mềm thịt

Làm ngọt nước dùng

Muốn nước dùng của món phở, bún, bánh canh có vị ngọt thanh, thơm ngon. Người nội trợ hạn chế nêm đường mà nên cho các lát hành tây vào nước dùng. Sau khi nước dùng được nấu đủ thời gian, nước sẽ ngọt, ngon hơn.

Giữ cho cá hấp không bị vỡ, nát

Trước khi hấp cá, bạn hãy cắt hành tây thành các lát mỏng, xếp chúng bên dưới cá, sau khi hấp chín, cá không những không bị vỡ, nát mà còn thơm ngon hơn đấy.

Giữ cho cá hấp không bị vỡ, nát

Luộc há cảo

Để bảo vệ các miếng há cảo nguyên vẹn, vỏ không bị bong ra sau khi luộc. Bạn cần cho vào nồi nước luộc một vài miếng hành tây, chờ nước sôi rồi mới thả há cảo vào luộc. Há cảo sẽ được luộc chín mềm, ngon, vỏ bao bọc chắc chắn xung quanh ruột há cảo.

Luộc há cảo

Khử mùi cơm bị khê

Hãy khử nhanh mùi cơm khê bằng cách cho các lát hành tây vào cơm nóng, đậy nắp thật chặt. Mùi khê sẽ nhanh chóng bị hành tây hút sạch, làm cơm ngon hơn.

Giữ cho nước tương, giấm ăn không bị mốc

Để tránh cho nước tương, giấm ăn  không bị mốc, người nội trợ cho 2 lát hành tây vào các gia vị này. Nước tương, giấm ăn sẽ không bao giờ bị mốc, hương vị sẽ luôn được lưu giữ hoàn hảo như khi mới mua về nhé.

Hi vọng những mẹo sử dụng hành tây trong lĩnh vực nấu nướng này sẽ giúp bạn chế biến món ăn, bảo quản thực phẩm tốt hơn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ với chúng tôi các mẹo dùng hành tây tuyệt vời khác.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo nấu ăn hiệu quả với hành tây,mẹo nấu ăn hiệu quả với hành tây,nấu ăn với hành tây,sử dụng hành tây,hành tây,bí quyết nấu ăn,