Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nấu ăn cực hữu dụng của người xưa

Để nấu ăn ngon và tiết kiệm thời gian, người xưa đã sử dụng những mẹo vặt mà đến giờ vẫn còn rất hữu dụng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu những mẹo này là gì nhé!

Mẹo luộc khoai tây

Muốn khoai tây được khô và bở, khi luộc bạn bỏ vào nồi một ít muối và một ít đường. Khi khoai chín, hãy chắt bớt nước và để khoai áp chảo trong vòng vài phút.

Mẹo luộc khoai tây

Để khoai dễ bóc vỏ hơn, trước khi luộc nên dùng dao khía một vòng tròn quanh thân khoai, như vậy khi khoai chín chỉ cần tách 2 nửa vỏ khoai ra thôi, thật đơn giản đúng không nào!

Cách làm lạnh rượu nhanh chóng mà không cần đá

Cách làm lạnh rượu nhanh chóng mà không cần đá

Trong trường hợp bạn muốn thưởng thức rượu ướp lạnh nhưng lại không có đá, hãy làm theo cách sau. Sử dụng một chiếc khăn nỉ quấn quanh thân chai rượu, sau đó bỏ chúng vào xô nước và xả nước lạnh liên tục trong vòng 10 phút, chai rượu của bạn sẽ nhanh chóng trở nên mát lạnh.

Cách kiểm tra

Để kiểm tra loại bơ bạn đang ăn, hãy phết một ít bơ lên giấy rồi đốt và ngửi thử. Bơ nguyên chất có mùi thơm còn bơ thực vật sẽ có mùi gắt và gay mũi.

Cách kiểm tra bơ

Ngoài ra bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm đang dùng là bơ thực vật hay động vật bằng cách đặt một miếng bơ vào nước sôi. Nếu nó tan chảy nhanh và tạo thành một lớp trên bề mặt nước, đó là bơ thực vật và ngược lại.

Cách tách ly thủy tinh

Tách rời hai ly thủy tinh dính chặt

Chúng ta thường có thói quen chồng ly thủy tinh lên nhau, tuy nhiên đôi lúc những chiếc ly có thể dính quá chặt, khó mà tách rời khi cần dùng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đổ nước lạnh vào ly ở trên và nhúng phần đáy ly ở dưới vào nước nóng. Nước nóng giúp ly ở dưới giãn nở và dễ dàng tách rời chúng ra.

Cắt bánh mì không bị bẹp

Cắt bánh mì dễ dàng

Bánh mì nói riêng và các loại bánh nói chung thường phải sử dụng dao cắt bánh để cắt nhỏ nếu không muốn bánh bị nát và xơ mép mất thẩm mĩ. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có dao cắt bánh, hãy ngâm dao thường trong nước nóng một lát rồi cắt bánh, miếng bánh sẽ nguyên vẹn đẹp mắt hơn.

Kiểm tra độ tươi của tôm hùm

Kiểm tra độ tươi của tôm hùm

Dùng tay kéo đuôi tôm hùm mà đuôi ngay lập tức bật lại vị trí cũ thì là tôm tươi

Nếu muốn kiểm tra tôm hùm đã được chế biến sẵn ở các nhà hàng, bạn có thể dùng mẹo sau: Dùng tay kéo đuôi tôm ra phía sau và đột ngột thả tay. Nếu đuôi tôm bật lại vị trí cũ ngay lặp tức thì đó là tôm tươi. Ngược lại tôm đông lạnh lâu ngày thường không còn độ đàn hồi, nên đuôi tôm sẽ từ từ cong về vị trí cũ.

Xem thêm: Biết những mẹo vặt này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ

Trên đây là những mẹo vặt mà chúng tôi nghĩ sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong việc nấu nướng. Hãy thử làm theo để kiểm nghiệm độ hữu dụng của chúng nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: danviet.vn

Từ khóa: Mẹo nấu ăn cực hữu dụng của người xưa,mẹo nấu ăn cực hữu dụng của người xưa,mẹo nấu ăn cực hữu dụng,mẹo nấu ăn của người xưa,mẹo nấu ăn,bí quyết nấu ăn,