Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo nấu ăn cho người lớn tuổi không phải ai cũng biết

Khi nấu ăn cho người lớn tuổi bạn cần tăng thêm hương vị món ăn, nấu lượng thực phẩm tươi sống vừa phải, nấu các món mềm, có nhiều nước để người già cảm nhận được hương vị món ăn rõ ràng, ăn ngon miệng và hấp thu nhiều dưỡng chất.

Tăng cường hương vị món ăn

- Vị giác của người già theo độ tuổi tăng dần, họ sẽ khó cảm nhận các mùi vị rõ ràng, vị biến mất đầu tiên là mặn và ngọt, sau đó là chua và cay.

- Thức ăn nếu bạn chỉ nấu theo cách thông thường, theo chuẩn vị của người trẻ, người già sẽ không cảm thấy vị gì, món ăn nhạt nhẽo, chán ngán. Vì vậy, để người già cảm nhận các vị tốt hơn, yêu thích việc ăn hơn, bạn cần tăng thêm hương vị món ăn.

- Sử dụng nhiều gia vị, thực phẩm có tính axit thêm vào món ăn, các loại rau thơm, đồ uống có cồn. Bằng cách tạo ra món ăn có hương vị mạnh, người lớn tuổi sẽ dễ dàng cảm nhận vị của món ăn hơn.

Khuếch đại hương vị món ăn để người già dễ cảm nhận vị món ăn

Nấu các món mềm, nhiều nước

- Người lớn tuổi cơ thể thường sản xuất ít nước bọt nên ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa. Người già có xu hướng thích ăn những món mềm, nhiều chất lỏng, dễ nhai nuốt.

- Cho nên, bạn cần ưu tiên các món súp, cháo, hầm, canh, món có nhiều nước sốt trong thực đơn cho người lớn tuổi. Hạn chế các món khô, nhiều dầu mỡ.

Nấu món ăn mềm, nhiều nước giúp người già tiêu hóa tốt hơn

Không nấu quá nhiều

- Lượng thực phẩm bạn nấu mỗi ngày nên vừa phải, không chuẩn bị quá nhiều và để dư thừa. Người lớn tuổi nên được ăn những thực phẩm tươi sống, mới mỗi ngày, chúng cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin hơn.

- Hơn nữa, khẩu phần ăn của người già thường giảm theo thời gian nên nấu quá nhiều và không ăn hết sẽ rất lãng phí thực phẩm.

Nấu thực phẩm vừa đủ, đúng khẩu phần, tránh lãng phí thực phẩm

Xem thêm: Tại sao người già không nên ăn mỡ ?

Sử dụng các chỉ dẫn của chúng tôi để chuẩn bị món ăn thơm ngon, hấp dẫn và được người lớn tuổi yêu thích hơn bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các kinh nghiệm nấu ăn cho người già khác.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo nấu ăn cho người lớn tuổi không phải ai cũng biết,mẹo nấu ăn cho người lớn tuổi không phải ai cũng biết,nấu ăn cho người lớn tuổi,nấu ăn cho người già,nấu ăn,người già,