Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo loại bỏ lớp mỡ đông cứng trong nồi thịt kho không cần phải đun sôi

Có bao giờ bạn cảm thấy bối rối khi nhìn thấy lớp mỡ đông trên nồi thịt vừa lấy từ trong tủ lạnh ra? Nếu có, hãy cùng xem qua mẹo loại bỏ lớp mỡ đông cứng trong nồi thịt kho không cần phải đun sôi trong bài viết sau.

Trong cuộc sống hằng ngày, hẳn bạn sẽ không ít lần đối diện với tình huống gặp phải nồi thịt kho có lớp mỡ đông cứng trên bề mặt sau khi được lấy từ tủ lạnh ra. Lớp mỡ này vừa trông không hấp dẫn mà lại không có nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả gia đình. Tuy vậy, việc loại bỏ lớp mỡ này thực chất không tốn quá nhiều công sức, hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem cách thức đó là gì nhé!

>> Tại sao người già không nên ăn mỡ ?

1 Dụng cụ cơ bản cần chuẩn bị

Dụng cụ cơ bản cần chuẩn bị để loại bỏ lớp mỡ đôngDụng cụ cơ bản cần chuẩn bị để loại bỏ lớp mỡ đông

2 Các bước thao tác

Bước 1  Phủ màng bọc lên nồi thịt kho, sao cho bề mặt của màng bọc tiếp xúc với bề mặt thức ăn. Ấn nhẹ vào những chỗ có mỡ bị đông, bạn sẽ thấy lớp mỡ này nhanh chóng bám vào màng bọc.

Phủ màng bọc lên nồi thịt khoPhủ màng bọc lên nồi thịt kho

Bước 2  Từ tốn gỡ nhẹ màng bọc lên, khi đó, mỡ sẽ từ từ bám theo màng bọc sẽ được kéo lên.

Gỡ nhẹ màng bọc lênGỡ nhẹ màng bọc lên

3 Một vài lưu ý

Một vài lưu ý khi loại bỏ mỡ trong nồi thịt kho bằng màng bọc thực phẩmMột vài lưu ý khi loại bỏ mỡ trong nồi thịt kho bằng màng bọc thực phẩm

Phương pháp này chỉ áp dụng cho mỡ đã đông cứng sau một thời gian thịt được để trong tủ lạnh.

Phương pháp này sẽ lấy đi hầu hết lượng mỡ trong món ăn, nên hãy cân nhắc kỹ nếu bạn là người thích ăn đồ có mỡ.

Bạn có thể áp dụng cho những món kho có lớp mỡ đông tương tự.

Hi vọng mẹo trên đã giúp bạn bổ sung thêm cho mình những kiến thức hữu ích để xử lý nhanh gọn, tiện lợi, giúp cho món thịt kho vừa trông hấp dẫn, lại vừa an toàn sức khỏe cho cả gia đình bạn hơn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mẹo loại bỏ lớp mỡ đông cứng trong nồi thịt kho không cần phải đun sôi,cách loại bỏ lớp mỡ đông cứng trong nồi thịt kho,mẹo nấu ăn,