Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo làm thịt heo quay kiểu Anh cực ngon

Nếu là một tín đồ của món heo quay, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua các mẹo để làm món thịt heo quay kiểu Anh siêu ngon, siêu hấp dẫn này. Tham khảo các bí quyết làm món heo quay Anh chi tiết ở nội dung bên dưới ngay.

1 Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt heo quay kiểu Anh có thịt heo, dầu olive hoặc dầu ăn khác đều được, muối, tiêu.

Khi chọn thịt heo, bạn nên chọn miếng có mỡ, có nạc, không xương, có da, miếng cắt nên nằm ở vai, bụng hoặc mông. Tuy nhiên, miếng thịt để quay ngon nhất là vị trí ở bụng, có thịt nạc và thịt mỡ đan xen, lớp thịt mỡ và nạc không quá dày.

Thịt heo quay ngon là miếng nằm ở bụng, có mỡ, có nạc đan xen, không xương, có da

Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch, cạo hết lông trên da, dùng dao khứa lên da miếng thịt theo chiều ngang, khoảng cách mỗi đường khứa là 2.5 cm, khi khứa chỉ khứa trên da, không để phạm vào phần thịt để tránh khi quay mỡ chảy ra ngoài, món ăn kém ngon.

Thịt heo quay ngon, trước khi quay dùng dao khứa lên da miếng thịt theo chiều ngang

2 Các mẹo làm món thịt heo quay kiểu Anh thành công

Gia nhiệt trước cho lò nướng tầm 10 phút với nhiệt độ 232 độ C để lò nóng đều thì khi cho miếng thịt vào quay, thịt sẽ chín đều, nhanh hơn.

Gia nhiệt trước để thịt heo quay chín nhanh, đều hơn

Trước khi cho thịt heo vào lò nướng, bạn cần lau khô miếng thịt, đặt miếng thịt vào khay nướng với phần thịt tiếp xúc với đáy khay, phần da ở mặt trên.

Chọn chiếc khay có lòng sâu để khi dầu mỡ chảy ra, khay sẽ hứng trọn dầu mỡ, không chảy ra ngoài lò nướng. Lòng khay phẳng để hạn chế miếng thịt xê dịch khi quay.

Khi làm thịt heo quay, thịt sẽ chảy ra nhiều dầu mỡ, nên trước khi quay cần đặt thịt vào khay lòng sâu để hứng dầu mỡ tiện lợi

Quét 1 lớp dầu ăn xung quanh miếng thịt, tập trung nhiều ở phần da, nhất là các đường rãnh sau khi khứa. Quét xong dầu, bạn rắc muối, tiêu, muối tỏi lên miếng thịt, dùng tay chà để muối, gia vị thấm vào miếng thịt nhiều hơn.

Quét dầu ăn, muối, gia vị và miếng thịt heo quay

Đặt khay thịt vào lò nướng, bạn nhớ đặt vào giữa lò, chọn thời gian nướng 45 – 50 phút. Sau thời gian này, nếu thấy da heo đã vàng giòn đẹp, bạn hạ nhiệt độ xuống 191 độ C, nướng thêm 60 phút để thịt chín đều.

Đặt thịt heo quay vào giữa lò để nướng chín đều

Hết thời gian nướng, bạn lấy miếng thịt ra ngoài, cắt 1 phần nhỏ để kiểm tra bên trong còn hồng không, nếu còn, nướng thêm 5 – 10 phút thì tắt lò, chờ miếng thịt hơi nguội thì cắt nhỏ và dùng ngay.

Thịt heo quay chín ngon khi có da vàng rộm, giòn ngon

Lưu ý là nếu sau khi hạ nhiệt độ và nướng khoảng 1 tiếng mà da heo mềm, không giòn ngon thì bạn cho miếng thịt vào lò lần nữa, nướng ở 232 độ C trong 10 – 20 phút để da giòn trở lại.

Mong rằng với vài mẹo nhỏ này, bạn sẽ dễ dàng chế biến được món thịt heo quay kiểu Anh cực ngon và dễ dàng nhất nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm món heo quay ngon khác.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Mẹo làm thịt heo quay kiểu Anh cực ngon,mẹo làm thịt heo quay kiểu anh,cách làm thịt heo qua,cách quay thịt ngon,làm thịt heo quay,heo quay,