Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo làm món bò bít tết mềm thơm, không dai

Bò bít tết là món ăn không xa lạ với mọi người. Nhưng để nấu được món bò bít tết mềm thơm, không dai thì không phải ai cũng làm được. Cùng HAY ĂN học ngay những bí quyết này nhé!

Cách làm bò bít tết mềm ngon phụ thuộc rất nhiều vào khâu sơ chế và ướp thịt. Đây là khâu quyết định phần lớn món ăn chế biến từ bò bít tết được mềm và thơm ngon. Là khâu kiểm định chất lượng miếng thịt bò bít tết mua có đạt chất lượng không.

Để có thể sơ chế và ướp từng miếng bò bít tết ngon mềm, cùng theo dõi bài viết sau đây của HAY ĂN nhé!

1 Cho thêm đu đủ xanh hoặc dứa khi ướp thịt

Nếu trong lúc ướp thịt, bạn cho vào vài miếng đu đủ xanh hoặc dứa thì thịt bò khi chín không những không dai mà còn ngọt, thơm, rất ngon. Sở dĩ có kết quả này là vì trong đu đủ xanh có chứa enzyme papain, còn dứa có enzyme bromelain, cả hai enzym này đều có tác dụng làm mềm thịt.

Cho thêm đu đủ xanh hoặc dứa khi ướp thịtCho thêm đu đủ xanh hoặc dứa khi ướp thịt

2 Ướp thịt với các chất có tính acid

Những chất có thể thêm vào thịt để thịt mềm hơn là giấm, nước chanh tươi, sữa chua. Các chất này có tính acid, khiến thịt mềm, đồng thời cũng giúp khử bớt mùi.

Ướp thịt với các chất có tính acidƯớp thịt với các chất có tính acid

3 Đập thịt bằng búa

Cách này giúp phá vỡ các sợi cơ của thịt bò, làm miếng thịt bớt dai. Bạn nên sử dụng búa chuyên dụng để đập thịt.

Đập thịt bằng búaĐập thịt bằng búa

4 Khía thịt

Dùng dao sắc khía những đường nông (khoảng 0.25 cm) ở cả hai mặt miếng thịt. Việc này nhằm cắt đứt bớt sự liên kết giữa các sợi cơ thịt, vừa giúp thịt bớt dai và không bị co lại khi nấu, vừa tăng độ ngấm gia vị. Cách làm này không chỉ thích hợp với bò bít tết mà còn dùng được cho các món nướng khác.

Khía thịtKhía thịt

5 Thái thịt đúng cách

Trước khi thái bạn nên cho miếng thịt “nghỉ ngơi” trên thớt vài phút để thịt có thời gian dãn nhẹ các thớ cơ, tích nước. Khi thái, bạn cần thái đúng thớ, nghĩa là mặt cắt chạy ngang qua bó cơ. Những lát thịt thái bằng cách này vừa mỏng đẹp, sợi thịt lại ngắn nên không bị dai.

Thái thịt đúng cáchThái thịt đúng cách

6 Dùng dao thái thịt bò chuyên dụng

Đây là loại dao có răng cưa, nhọn, chuyên dùng để thái thịt bò. Nếu bạn và gia đình yêu thích các món làm từ bò thì đừng ngần ngại mua về dùng ngay nhé!

 Dùng dao thái thịt bò chuyên dụng Dùng dao thái thịt bò chuyên dụng

Tham khảoHướng dẫn làm bò bít tết ngon như nhà hàng

Trên đây là những cách làm bò bít tết mềm ngon và thấm gia vị khi ướp. Hãy mau mau áp dụng để chiêu đãi gia đình 1 món ngon mới nhé.

Từ khóa: Mẹo làm món bò bít tết mềm thơm, không dai,mẹo làm món bò bít tết mềm thơm,không dai,mẹo làm món bò bít tết,bò bít tết,bít tết,bí quyết nấu ăn,