Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo làm kem xoài xanh mát lạnh thơm ngon chẳng cần sữa đặc

Xoài xanh là trái cây mà được đa số mọi người rất thích ăn, tuy nhiên dùng xoài xanh làm kem thì chưa chắc nhiều người biết. Để HAY ĂN chỉ cho bạn một món kem xoài xanh rất dễ làm nhưng hương vị thì vô cùng thơm ngon, mát lạnh. Cùng theo dõi nhé!

Trong tiết trời oi bức của mùa hè này, còn gì bằng khi có thể ngồi nhâm nhi một que kem vừa tỏa hơi lạnh vừa thơm thơm mùi xoài, khi ăn sẽ cảm nhận được vị thanh mát và ngọt dịu nhỉ?!

Vậy hãy cùng HAY ĂN ‘học lỏm’ một mẹo làm món kem xoài xanh mát lạnh, không cần sữa đặc hay nguyên liệu gì cầu kỳ mà vẫn có được những que kem thơm ngon nhé!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 4 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món kem xoài xanh

2 Cách làm món kem xoài xanh

Bước 1 Gọt và cắt xoài

Bước 1: Gọt và cắt xoài

Đầu tiên, bạn gọt vỏ xoài xanh rồi đem rửa lại bằng nước cho sạch. Tiếp đến bạn cắt xoài ra từng miếng nhỏ.

Bước 2 Đun sôi xoài

Bước 2: Đun sôi xoài

Bạn cho những miếng xoài đã được cắt miếng nhỏ ở bước đầu vào nồi, cho thêm 800ml nước và đun sôi cho đến khi nào thấy xoài đã mềm ra, và chuyển dần sang màu vàng thì bạn tắt bếp đem xuống và để cho nguội.

Bước 3 Xay hỗn hợp nước xoài

Bước 3: Xay hỗn hợp nước xoài

Sau khi phần xoài đã nấu ở bước 2 nguội, bạn cho vào máy xay sinh tố. Thêm một nhúm lá bạc hà và 50-100g đường vào và xay nhuyễn hỗn hợp này lại. Tùy sở thích ăn ngọt mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường theo ý muốn nhé!

Bước 4 Lọc nước xoài

Bước 4: Lọc nước xoài

Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp trên qua một chiếc rây lọc để lọc lại. Khi lọc xong bạn hãy vớt bọt trên bề mặt của phần nước xoài đó đi để nước trong và đẹp hơn.

Bước 5 Thêm màu thực phẩm

Bước 5: Thêm màu thực phẩm

Kế đến, bạn nhỏ vào một ít màu thực phẩm xanh lá vào và khuấy đều để phần nước xoài có màu xanh bắt mắt.

Bước 6 Rót vào khay và cho vào ngăn đông tủ lạnh làm kem

Bước 6: Rót vào khay và cho vào ngăn đông tủ lạnh làm kem

Bạn rót nước xoài vào khay và để que tre vào. Nếu khay kem không có nắp đậy thì bạn có thể dùng giấy bạc nấu ăn, cắt ra thành từng miếng vừa đủ để bọc miệng khay lại rồi mới cho que tre vào cũng được.

Cuối cùng, bạn đem khay để vào ngăn đông tủ lạnh trong vòng 6 tiếng.

3 Thành phẩm

Món kem xoài xanh ăn trong những ngày hè oi bức không những giúp giải nhiệt mà còn khiến bạn vô cùng dễ chịu vì sự mát lành của nó

Vậy là món kem xoài xanh vô cùng đẹp mắt và mát lành đã ‘ra lò’ rồi. Cắn vào một miếng kem giòn tan, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm thoang thoảng của xoài cùng vị ngọt thanh rất dịu.

Món kem này mà ăn trong những ngày hè oi bức không những giúp giải nhiệt mà còn khiến bạn vô cùng dễ chịu vì sự mát lành của nó mang lại đó!

HAY ĂN mong rằng với công thức món kem xoài xanh vô cùng dễ làm, chẳng đòi hỏi nguyên liệu cầu kỳ này sẽ giúp bạn có thêm một món ngon giúp giải nhiệt mùa hè để chiêu đãi bản thân cũng như gia đình mình nhé!

Từ khóa: Mẹo làm kem xoài xanh mát lạnh thơm ngon chẳng cần sữa đặc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,