Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo hay để bạn có thể dùng nồi thủy tinh trên bếp từ

HAY ĂN mách bạn mẹo hay dùng nồi thủy tinh trên bếp từ vẫn nấu ăn như thường dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé.

Xu hướng sử dụng điện an toàn ngày càng phổ biến đặc biệt là trong không gian các căn hộ hay chung cư. Bếp từ là một trong số đó. Tuy nhiên, do đặc tính của nguyên lý dòng Fu - cô nên bếp từ chỉ có thể sử dụng với những dụng cụ bếp có đặc tính nhiễm từ để nấu. Vậy nồi thủy tinh có thể đun trên bếp từ được không? Đọc ngay bài viết dưới đây nha.

1 Nồi thủy tinh có nấu được trên bếp từ không?

Nồi thủy tinh là loại nồi không dùng được trên bếp từ. Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bếp từ là nó sẽ chỉ hoạt động nếu dụng cụ nấu có đáy nhiễm từ. Thủy tinh là chất liệu không dẫn từ nên khi đặt trên bếp từ sẽ không thể được truyền nhiệt đun chín thức ăn.

Nồi thủy tinh không nấu được trên bếp từNồi thủy tinh không nấu được trên bếp từ

Thực tế có một số mẹo giúp bạn nhận biết nồi chảo sử dụng có dùng được trên bếp từ hay không? Bạn có thể xem phần giới thiệu sản phẩm dưới chảo, nếu có tem biểu tượng hình lò xo là sản phẩm chống từ.

Bạn cũng có thể dùng nam châm hút thử, nếu thấy có lực hút chứng tỏ sản phẩm có từ tính để dùng trên bếp từ. Hoặc khi đi lựa mua nồi chảo, bạn chọn những dụng cụ làm bằng chất liệu inox 430 hoặc gang thép thì sẽ phù hợp để sử dụng với bếp từ.

2 Mẹo để dùng nồi thủy tinh trên bếp từ

Nồi thủy tinh tuy không sử dụng trực tiếp được trên bếp từ nhưng vẫn sẽ có cách để bạn có thể dùng được chúng gián tiếp. Nếu bạn chỉ có nồi thủy tinh và không muốn mua thêm nồi chảo đặc tính nhiễm từ để nấu thì hãy đặt nồi thủy tinh lên trên miếng lót bếp từ bằng inox (đĩa truyền nhiệt bếp từ) để nấu ăn.

Đĩa truyền nhiệt bếp từĐĩa truyền nhiệt bếp từ

Đĩa truyền nhiệt thực chất là 1 tấm thép không gỉ (làm bằng inox 304 hoặc 430) loại nhiễm từ. Đĩa sẽ nhận từ trường từ bếp để chuyển hóa thành nhiệt truyền tới nồi giúp làm chín thức ăn. Không chỉ hỗ trợ đun nồi thủy tinh, miếng lót này còn được dùng với nồi nhôm, gốm, sứ,... miếng lót bếp từ có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng bán linh kiện cho bếp.

Nồi thủy tinh dùng với đĩa truyền nhiệtNồi thủy tinh dùng với đĩa truyền nhiệt

3 Lưu ý khi dùng đĩa truyền nhiệt

Lưu ý khi sử dụng bếp truyền nhiệtLưu ý khi sử dụng bếp truyền nhiệt

Để sử dụng đĩa truyền nhiệt an toàn, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Để nồi thủy tinh của bạn dùng tốt với đĩa chuyển nhiệt, đáy nồi cần phẳng để sao cho diện tích tiếp xúc tối đa, truyền nhiệt tốt, tránh hao phí điện năng.
  • Đĩa truyền nhiệt cũng cần phải phẳng. Nếu đĩa cong vênh thì hiệu suất truyền nhiệt sẽ kém hơn.
  • Hãy lựa chọn điểm bán uy tín để mua được chiếc đĩa truyền chất lượng vì giá thành của đĩa khá cao.

Trên đây là những hiểu biết HAY ĂN đem tới cho bạn để có thể sử dụng nồi thủy tinh trên bếp từ thuận tiện nhất. Mong rằng điều này có thể giúp bạn sử dụng bếp từ đúng cách và hiệu quả.

Từ khóa: Mẹo hay để bạn có thể dùng nồi thủy tinh trên bếp từ,meo vặt cuộc sống,nồi,