Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo hầm gà ngon, nhanh nhừ

Muốn hầm gà ngon, bổ, nhanh nhừ bạn nên cho gà uống giấm ăn trước khi giết, xào qua gà đã sơ chế với giấm ăn trước khi hầm, cho vào nồi hầm gà một ít rượu vang đỏ, khoai tây, hạt sen để tăng hương vị, sử dụng nồi áp suất để giảm thời gian hầm gà.

Cho gà uống giấm ăn trước khi làm thịt

Trước khi giết gà, bạn cho gà uống một muỗng canh giấm ăn, đợi vài phút sau đó mới giết thịt. Làm như vậy khi chế biến thịt gà sẽ mềm nhanh hơn. Trường hợp nếu bạn mua gà đã sơ chế sẵn ở ngoài chợ hay siêu thị thì bỏ qua bước này.

Cho gà uống giấm ăn trước khi làm thịt

Trước khi hầm gà, xào sơ gà với giấm ăn

- Sau khi đã làm sạch hết lông gà, loại bỏ ruột bên trong, bạn để nguyên con gà, không cần chặt nhỏ, xào sơ qua với một chút giấm ăn rồi mới cho gà vào nồi để hầm.

- Giấm sẽ giúp khử mùi tanh của gà, giúp thịt gà chín mềm, ngon, dậy mùi và giảm thời gian hầm gà.

- Bước này áp dụng cho cả gà tự giết và gà đã sơ chế mua ở ngoài siêu thị bạn nhé.

- Có thể đổi giấm ăn bằng rượu trắng, cũng cho hiệu quả khử mùi và hầm nhanh tương tự như giấm.

Thêm vang đỏ vào món gà hầm để tăng hương vị

Khi đang hầm gà, bạn nhớ cho thêm vào nồi hầm 1 ít rượu vang đỏ, thêm khoai tây, hạt sen, thuốc bắc, nấm, táo tàu… để tăng hương vị, dưỡng chất cho món gà hầm nhé.

Thêm vang đỏ vào món gà hầm để tăng hương vị

Sử dụng nồi áp suất để gà nhanh nhừ

- Thịt gà là một trong những loại thịt hầm nhanh nhừ nhất nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm điện, gas và rút ngắn thời gian hầm gà bạn nên sử dụng nồi áp suất, thiết bị này sẽ giúp hầm gà nhừ nhanh hơn mà hương vị vẫn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng.

- Khi hầm gà với nồi áp suất cũng giống như khi hầm bằng nồi thông thường, nguyên liệu lâu chín, mềm cho vào nồi trước, nguyên liệu chín nhanh thì cho vào nồi sau. Khi xả áp để thêm nguyên liệu vào nồi nhớ chú ý xả đúng cách để tránh nguy hiểm cho mình bạn nhé.

Sử dụng nồi áp suất để gà nhanh nhừ

Các mẹo trên thật đơn giản bạn nhỉ, ghi nhớ và áp dụng đúng cách để món gà hầm nhanh mềm và ngon hơn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo nấu ăn ngon khác bằng cách bình luận nhanh vào ô bên dưới.

Xem hướng dẫn làm gà hầm sâm chi tiết:

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Mẹo hầm gà ngon, nhanh nhừ,mẹo hầm gà ngon,mẹo hầm gà,cách hầm gà,hầm gà,,