Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo giúp các nàng luộc tai lợn trắng, giòn, không bị thâm xỉn

Tai lợn là nguyên liệu được nhiều nàng lựa chọn để làm món nộm, gỏi hay thính vì tính ngon mát và dễ ăn. Dù là thế, nhưng không phải ai cũng biết cách luộc sao cho đúng. Vậy hãy xem mẹo luộc tai lợn trắng, giòn, không bị thâm xỉn này ngay nhé.

Tai lợn (lợn) là phần được cấu tạo từ mô sụn và được bọc một lớp da ở bên ngoài. Cứ trong 100g tai lợn sẽ chứa 121kcal, 21g đạm, 74,9g nước và 4,1g chất béo giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể nè. Với vị giòn giòn và không ngán, chúng có thể chế biến thành nhiều món ngon đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn như: gỏi, nem cuốn, bánh tráng cuốn, ngâm giấm,... Khi ta mua tai lợn luộc sẵn ở ngoài thị trường thì thường rất trắng, lại giòn. Nhưng vì muốn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không ít người mua tai sống về rồi mới luộc.

Tuy nhiên khi luộc ở nhà, tai không được giòn mà còn bị thâm xỉn, màu rất xấu, món ăn vì thế cũng kém hấp dẫn hơn. Hãy cùng Bách hoá XANH thử các luộc tai heo vừa trắng, vừa giòn, không bị thâm xỉn.

1 Lựa chọn tai lợn ngon

Lựa chọn tai lợn ngon

Khi mua tai lợn, ta nên chọn những loại có màu sáng, khá săn chắc khi cầm trên tay và không mang cảm giác mềm nhũn.

2 Sơ chế bằng chanh, muối hoặc giấm

Sơ chế bằng chanh, muối hoặc giấm

Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai, cạo sạch lông xung quanh tai và chất bẩn trong lỗ tai. Sau đó, xát muối và giấm vào phần đáy tai, rồi mới rửa lại thật sạch dưới vòi nước chảy. Xong thì hòa vào nước một một ít chanh hoặc giấm, cho tai lợn vào ngâm khoảng 10 phút, rồi vớt ra và để ráo.

3 Luộc tai lợn với chanh hoặc phèn chua

Luộc tai lợn với chanh hoặc phèn chua

Hãy vắt vào nước luộc một chút chanh hoặc pha vào một ít phèn chua, rồi đem luộc cho chín tới.

4 Làm lạnh tai lợn sau khi luộc

Sau khi luộc tai, vớt ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới cắt. Nếu không thì có thể đem ngâm vào tô nước đá lạnh đến khi tai nguội hoàn toàn. Cuối cùng, khi cắt thì hãy dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn hơn đấy.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, việc luộc tai lợn sẽ không còn gây khó dễ gì với các nàng nữa nhé. Giờ đây, bạn có thể tự tin vào bếp và trổ tài cho những người thương yêu thưởng thức, vừa thơm ngon mà vừa đảm bảo vệ sinh nè.

Xem thêm: Cách làm gỏi tai heo ngon giòn ai cũng mê đơn giản ngay tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo giúp các nàng luộc tai lợn trắng, giòn, không bị thâm xỉn,tai lợn,tai heo,luộc tai heo,