Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo giúp bạn làm món mứt dâu tây tươi siêu ngon

Nếu là một tín đồ của món mứt dâu tây tươi thì bạn không thể bỏ qua các mẹo làm mứt siêu ngon mà HAY ĂN chia sẻ trong nội dung này, hãy khám phá ngay nhé.

1 Không làm quá nhiều mứt dâu tây trong 1 mẻ

- Bạn có rất nhiều dâu tây tươi và bạn muốn làm hết chúng trong 1 lần, lượng nguyên liệu gấp 2 – 3 lần so với công thức bạn được hướng dẫn? Đừng cố làm điều này, bạn có thể làm chậm quá trình làm mứt và giảm độ ngon của mứt vì có thể sẽ tính toán nhầm lượng đường, dâu tây.

- Nếu vẫn muốn làm nhiều mứt cùng lúc, bạn có thể chia nhỏ lượng nguyên liệu theo đúng công thức và làm riêng chúng trong từng nồi riêng. Tốc độ làm sẽ không bị chậm trễ mà vẫn đảm bảo hương vị mứt ngon chuẩn như bạn mong muốn đấy.

Không làm quá nhiều mứt dâu tây trong 1 mẻ sẽ dễ làm giảm hương vị và làm mứt lâu hơn

2 Thêm chanh

- Chanh rất quan trọng, quyết định sự thành công của món mứt dâu tây. Nó có tính axit cao, chanh giúp cân bằng lượng đường trong mứt để tránh cho mứt không quá ngọt.

- Trong chanh cũng có lượng Pectin tự nhiên cao, Pectin giúp mứt tạo gel, đặc, ngon. Chanh sẽ bổ sung thêm Pectin cho dâu tây vì dâu tây chứa ít Pectin.

- Cắt và bóp 1 – 2 miếng chanh cho ra nước cốt vào nồi làm mứt khi nấu.

Thêm chanh giúp giảm độ ngọt và cho mứt dâu tây nhanh tạo gel

3 Nấu đủ thời gian

- Không tắt bếp quá sớm, mứt có thể không chín đủ thời gian, các thành phần dễ tách rời. Nhưng cũng không nấu quá lâu, mứt của bạn sẽ dễ mất đi hương vị dâu tây tươi ngon.

- Để mứt chín ngon, các thành phần quyện vào nhau ngay cả khi đã nguội, bạn sử dụng vá gỗ hoặc dụng cụ dằm vừa nấu vừa dằm cho dâu tây nát ra, nấu lâu hơn vài phút so với thời gian được chỉ định trong công thức bạn sử dụng làm mứt.

Nấu đủ thời gian, mứt dâu tây hòa quyện đẹp, ngon khi dùng nấu lâu hơn vài phút so với thời gian xác định trong công thức và dùng dằm để dằm dâu nhanh nát

4 Sử dụng hạt chia để tăng độ gel cho mứt

Hạt chia có khả năng tạo gel tự nhiên mà không làm giảm hương vị của mứt dâu tây tươi. Do đó, để tăng độ gel cho mứt, bạn có thể trộn hạt chia với mứt theo tỉ lệ 1 muỗng canh hạt chia với 230g mứt.

Sử dụng hạt chia để tăng độ gel cho mứt dâu tây

Sử dụng các mẹo này để làm món mứt dâu tây tươi ngon, bổ cho gia đình ngay bạn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo làm mứt ngon khác bằng cách bình luận nhanh vào khung bên dưới.

Xem thêm: Bí quyết sên mứt dừa thơm ngon, đường nhanh kết tinh

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Mẹo giúp bạn làm món mứt dâu tây tươi siêu ngon,mẹo giúp bạn làm món mứt dâu tây tươi siêu ngon,làm mứt dâu tây ngon,mẹo làm mứt dâu tây,cách làm mứt dâu tây ngon,mứt dâu tây làm ngon,