Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo giúp bạn ăn ít mà không hề cảm thấy đói

Với người theo chế độ ăn kiêng, giảm cân thì chắc chắn cảm giác đói bụng đã “tìm đến” ít nhất một lần trong ngày. Vậy phải làm sao để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng tham khảo ngay các mẹo giúp bạn ăn ít mà vẫn không đói dưới đây ngay nhé.

Có lẽ không riêng gì người giảm cân, ngay cả chúng ta đôi khi vẫn cần ăn ít lại để hệ tiêu hóa không phải hoạt động quá “công suất”. Song, không ít người đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng thực phẩm và cơn thèm ăn, đói bụng cứ trực trào. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử ngay các mẹo giúp ăn ít mà không đói dưới đây nha.

1 Thêm gia vị cay vào thức ăn

Thêm gia vị cay vào thức ănThêm gia vị cay vào thức ăn

Theo cuộc nghiên cứu từ Đại học Purdue (Hoa Kỳ), bạn có thể cho thêm ít ớt hoặc tiêu vào món ăn. Bởi chúng không những giúp gia tăng hương vị mà còn có khả năng kiểm soát việc thèm ăn cũng như đốt cháy nhiều calo hơn, nhất là với những người ăn nhạt (lạt).

2 Uống bằng cốc cao

Uống bằng cốc cao giúp uống ít mà không đói

Các thức uống nhiều đường, nước ngọt có gas,... chưa bao giờ là gợi ý tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn lỡ thèm quá thì có thể sử dụng loại cốc cao, nhỏ để uống.

Bởi trong một cuộc nghiên cứu ở 198 sinh viên trường Cao đẳng Thiết kế và 86 bartender (nhân viên pha chế) ở Hoa Kỳ, nếu bạn dùng loại cốc này thì sẽ tạo nên cảm giác được uống nhiều hơn. Dù thực tế, dung tích của chúng lại ít hơn cốc ngắn và to đấy. Hơn nữa, bạn có thể thêm nhiều đá để làm cốc nước “đầy đặn” hơn.

3 Uống trà bạc hà

Uống trà bạc hà giúp ăn ít mà không đói

Theo một cuộc nghiên cứu về việc ảnh hưởng của bạc hà đối với chức năng hoạt động của dạ dày, kết quả cho thấy những người sử dụng bạc hà đã giảm cảm giác thèm ăn hơn so với người không dùng. Ngoài ra, trà bạc hà còn không hề chứa calo và sở hữu hương vị the mát nên rất thích hợp để bạn giảm cơn đói đấy.

Xem thêm: 10 công dụng tuyệt vời của trà bạc hà

4 Ăn bằng tay không thuận

Ăn bằng tay không thuận giúp ăn ít mà không đói

Theo Harvard Health Publishing (HHP) – bộ phận giáo dục sức khỏe người tiêu dùng của Trường Y Harvard (HMS), việc ăn bằng tay không thuận có thể giúp bạn ăn chậm hơn, tập trung hơn và hạn chế việc ăn uống không kiểm soát. Từ đó, bạn sẽ no hơn và cảm giác đói dần dần không còn nữa.

5 Dùng bát dĩa màu đỏ

Dùng bát dĩa màu đỏ giúp ăn ít mà không đói

Khi chia sẻ với Business Insider, Tiến sĩ Charles Spence – giáo sư tâm lý học thực nghiệm tại Đại học Oxford cho rằng, bạn sẽ ăn ít đi một chút khi thức ăn được đựng trong bát dĩa đỏ. Bởi sắc đỏ có thể kích hoạt vài loại tín hiệu nguy hiểm và khiến bạn phải né tránh khi thưởng thức. Từ đó, làm bạn ăn ít đi mà vẫn cảm thấy no đủ.

Xem thêm: Muốn ăn ít hơn, cứ đổi bát dĩa sang màu này!

6 Dùng bát dĩa cỡ nhỏ

Dùng bát dĩa cỡ nhỏ giúp ăn ít mà không đói

Cũng theo Tiến sĩ Charles Spence, kích thước bát dĩa cũng tác động đến cảm giác thèm ăn đấy. Với cùng một lượng thức ăn nhưng nếu được đặt vào bát dĩa lớn, não sẽ nhầm tưởng thức ăn bị thiếu và ăn nhiều hơn. Còn khi đặt trong bát dĩa nhỏ lại đem cảm giác đầy đủ khiến bạn ăn ít hơn mà vẫn không cảm thấy đói.

7 Thay đổi món tráng miệng

Sau bữa ăn, nhiều người sẽ có thói quen ăn tráng miệng và đồ ngọt là một trong các món được ưa chuộng nhất. Song, theo báo Đời sống và Sức khỏe (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), chúng lại ảnh hưởng tới sức khỏe như: Tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim, đẩy nhanh quá trình lão hóa, suy nhược cơ thể,...

Thay đổi món tráng miệng giúp ăn ít mà không đói

Do đó, bạn có thể thay thế đồ ngọt này bằng hoa quả, nước ép trái cây, trà thảo mộc,... vừa thơm ngon chẳng kém mà còn giúp bạn “lấp đầy” bao tử, không còn cảm giác đói.

Xem thêm: Ăn đồ ngọt khi nào là tốt nhất?

8 Uống một cốc nước trước bữa ăn

Uống một cốc nước trước bữa ăn giúp ăn ít mà không đói

Theo Chelsea Oarr – chuyên gia dinh dưỡng của Tập đoàn dinh dưỡng NY (Mỹ), bạn hãy uống một ly nước khi có cảm giác đói bụng và xem cơn cồn cào có giảm bớt hay không.

Bởi lúc này, nước sẽ chiếm nhiều không gian trong dạ dày, khiến các thụ thể được kích hoạt một cách nhanh chóng và gửi tín hiệu cho não rằng bạn đang no. Nghĩa là khi uống nước trước bữa ăn, bạn chỉ “nạp” lượng thức ăn ít cũng sẽ cảm thấy no và không còn đói nữa.

Xem thêm: Cách uống nước đúng cách

9 Ăn nhiều rau xanh

Ăn nhiều rau xanh giúp ăn ít mà không đói

Cũng theo Chelsea Oarr, rau xanh có khả năng bổ sung nhiều nước nên đây là loại thực phẩm lý tưởng trong khẩu phần ăn giúp bạn tăng cảm giác no cũng như kiểm soát việc ăn quá nhiều.

Ngoài ra, theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, rau xanh còn sở hữu lượng calo thấp (65 calo/100g rau) nhưng lại có nguồn chất xơ dồi dào (4,4g chất xơ/100g rau). Do đó, chúng có thể giúp bạn cảm thấy no dẫu chỉ tiêu thụ lượng thức ăn ít. Hơn nữa, chúng cũng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng đường huyết và kiểm soát việc thèm ăn.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi ăn rau xanh

10 Biến thực phẩm nhiều calo thành món phụ

Một thực phẩm khá nhiều calo mà không ít người sử dụng đó là granola – thực phẩm được chế biến từ yến mạch cán, quả hạch, mật ong hay chất tạo ngọt khác (như đường nâu).

Biến thực phẩm nhiều calo thành món phụ để ăn ít mà không đói

Theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chúng chứa khá nhiều calo (471 calo/100g granola) cũng như hàm lượng chất béo (20g chất béo/100g granola) và đường cao (29g đường/100g granola).

Do đó, thay vì ăn quá nhiều granola, bạn hãy đổ đầy sữa chua Hy Lạp (66,6 calo/100g sữa chua) vào cốc, rồi mới thêm một ít granola lên trên. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy no mà vẫn không tiếp nạp nhiều calo cho cơ thể.

Xem thêm: Sữa chua hy lạp là gì? Vì sao nó lại được nhiều người tìm mua như vậy?

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết các mẹo ăn ít mà vẫn không đói rồi nhé. Bạn có thể áp dụng thử ngay để cơn đói cồn cào không còn là nỗi lo khi bạn đang kiểm soát chế độ ăn uống nha.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Mẹo giúp bạn ăn ít mà không hề cảm thấy đói,mẹo ăn ít mà không đói,ăn ít mà không đói,ăn ít không đói,làm sao để ăn ít mà không đói,cách ăn ít không đói,mẹo ăn ít mà không bị đói,