Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết

Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết bằng gia vị bếp và đồng xu cực đơn giản

Những bình hoa tươi thấm, nhiều màu sắc là một trong những lựa chọn hoàn hảo để mọi người tân trang lại không gian sống vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Tuy nhiên có một vấn đề nan giải không ít người mắc phải chính là làm thể nào để hoa được tươi lâu vào những ngày lễ Tết. Nhân chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, hãy cùng tìm hiểu một vài mẹo giữ hoa tươi lâu bằng gia vị bếp và đồng xu cực đơn giản nhé!

1 Giấm táo

Mẹo đầu tiên giúp giữ cho hoa được tươi lâu mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn chính là sử dụng giấm táo.

Với cách này, bạn cần hòa tan 2 muỗng giấm táo, 3 muỗng đường với một lít nước ấm, sau cho vào bình hoặc lọ hoa. Cuối cùng chỉ cần cắm hoa vào và trang trí nữa là hoàn thành.

Hỗn hợp trên vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa vừa tạo nên môi trường axit với pH thấp gây ức chế sự sinh trưởng của các vị khuẩn có hại gây thối thân hoa, từ đó giúp cho hoa được nuôi dưỡng và tươi thêm vài ngày nữa so với cắm vào nước lã thông thường.

Dưỡng hoa bằng giấm táo

2 Đường

Để có một bình hoa đẹp, ngoài công việc tuyển chọn các cành hoa to khỏe, bạn cũng cần thay nước thường xuyên và tiếp năng lượng cho hoa nữa đấy! Một trong những cách bổ sung năng lượng cho hoa chính là sử dụng đường.

Bạn có thể cho vào bình nước cắm hoa 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas rồi khuấy thật đều. Với cách này, bạn có thể chưng hoa tươi lâu đến cả tuần.

Đường có tác dụng thúc đẩy quá trình quang hợp của cây giúp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi hoa giúp hoa trong bình tươi lâu hơn.

Dưỡng hoa bằng đường

3 Chanh

Một mẹo khác đó chính là cho chanh vào nước cắm hoa. Tương tự như giấm, nước chanh cũng tăng nồng độ axit nên rất hiệu quả trong việc bảo quản và tăng tuổi thọ của hoa.

Sau khi đổ nước vào bình hoa, tiếp tục thêm vào vài muỗng nước cốt chanh rồi khuấy thật đều là có thể cắm hoa.

Dưỡng hoa bằng chanh

4 Rượu vodka

Ngoài ra nếu muốn hoa tươi lâu hơn, bạn cũng có thể cho vào nước cắm hoa một vài giọt Vodka và một muỗng cà phê đường.

Rượu vodka có tác dụng diệt khuẩn mạnh, giúp phần thân hoa không bị hư hại, hôi thối và giúp hoa tươi lâu trong khoảng hơn 1 tuần.

Dưỡng hoa bằng rượu vodka

5 Đồng xu

Gợi ý cuối cùng khá mới lạ và độc đáo, tuy nhiên hiệu quả lại cực kỳ cao giúp hoa tươi lâu và chậm xuống màu đó chính là đồng xu.

Các khoáng chất và kim loại trong đồng xu tiết ra tạo thành chất kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ hoa khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại gây hư thối.

Dưỡng hoa bằng đồng xu

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong một vài mẹo giữ hoa tươi lâu bằng gia vị bếp và đồng xu cực đơn giản, để tân trang lại không gian sống vào dịp Tết sắp tới rồi đấy! Chúc các bạn thực hiện thành công và có những ngày lễ Tết vui vẻ bên gia đình nhé!

Từ khóa: Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết,mẹo giữ hoa tươi lâu,mẹo giữ hoa tươi lâu ngày tết,mẹo giữ hoa tươi,mẹo giữ hoa tươi lâu,mẹo giữ hoa tươi lâu ngày tết,mẹo giữ hoa tươi,