Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo giữ chanh tươi lâu hơn bạn gái nên biết

Bạn muốn bảo quản những quả chanh tươi lâu hơn thì đừng bỏ qua những mẹo vặt hay mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây nhé! Tuy chỉ là những mẹo đơn giản nhưng mang lại kết quả đầy bất ngờ cho bạn đó.

Công dụng của chanh trong nấu ăn

Công dụng của chanh trong nấu ăn

Như bạn đã biết thì chanh là một loại trái cây nhiều nước, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit tự nhiên tốt cho sức khỏe con người. Chanh thường được dùng để làm nước chấm hoặc nước cốt chanh dùng để trộn các món salad, gỏi… Ngoài ra, chanh còn giúp tạo vị chua cho món ăn của bạn.

Mẹo giữ chanh tươi lâu hơn

1 Bọc chanh bằng giấy báo

Có thể dùng giấy báo để bảo quản chanh tươi lâu hơn

- Nếu muốn bảo quản chanh tuơi lâu hơn thì bạn có thể dùng giấy báo cũ để bảo quản chanh. Cách giữ chanh tươi lâu hơn này cũng khá đơn giản.

- Bạn chỉ cần sử dụng một miếng giấy báo đã cũ, rồi cho chanh vào bên trong, gói kín lại. Sau đó, cho số chanh đã được gói bằng giấy báo này vào túi nilon rồi cột chặt, bảo quản trong tủ lạnh.

2 Bọc chanh bằng màng bọc thức ăn

Bảo quản chanh tươi lâu hơn bằng màng bọc thức ăn

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng màng bọc thức ăn để giữ chanh tươi lâu hơn. Cách làm này cũng không tốn nhiều sức và thời gian của bạn đâu nhé!

- Chỉ cần chuẩn bị một ít màng bọc thức ăn, rồi bọc thật sát và kín các quả chanh. Rồi bạn chỉ cần cho những quả chanh đã bọc này vào ngăn mát tủ lạnh là đã có thể giữ tươi được trong một thời gian tương đối.

3 Bảo quản chanh trong ngăn mát tủ lạnh

Hoặc bảo quản chanh trực tiếp trong ngăn mát tủ lạnh

Cách đơn giản nhất mà các chị em vẫn hay làm đó chính là bảo quản chanh trực tiếp trong ngăn mát tủ lạnh. Chanh sau khi mua về thì bạn rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, cách bảo quản này không giữ được lâu mà chỉ có thể giúp chanh tươi ngon trong khoảng 2 - 3 ngày.

Chúc bạn thành công với những mẹo bảo quản chanh tươi lâu hơn mà chúng tôi đã chia sẻ! Hy vong bạn sẽ có thật nhiều thông tin bổ ích với Bách hoá XANH nhé

Xem thêm: Mẹo bảo quản gừng lâu không lo hư

Từ khóa: Mẹo giữ chanh tươi lâu hơn bạn gái nên biết,mẹo giữ chanh tươi lâu hơn bạn gái nên biết,bảo quản chanh,chanh tươi,bí quyết nấu ăn,chanh,