Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo dùng lá chanh như gia vị nấu ăn

Lá chanh thường được dùng như là một loại gia vị giúp tăng hương vị cho các món ăn. Nếu bạn vẫn chưa biết sử dụng lá chanh với món ăn nào thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu thử nhé!

Món súp và cà ri

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

- Đối với các món súp và cà ri lúc đang nấu sôi, bạn có thể cho vài lá chanh tươi, còn nguyên lá vào trong. Lá chanh sẽ giúp món ăn dậy mùi và có hương vị rất đặc biệt, không nên dùng lá chanh đã thái nhỏ vì rất khó lấy hết lá chanh có trong món ăn khi thưởng thức.

- Nếu bạn không có lá chanh tươi thì bạn cũng có thể dùng lá chanh khô để thay thế, lá khô sẽ ít thơm hơn nên bạn hãy tăng gấp đôi lượng lá khô so với lá tươi. Và để lấy lá chanh ra sau khi nấu xong món ăn, bạn cho lá vào miếng vải mỏng, sạch và buộc chặt lại trước khi bỏ vào nồi súp hoặc cà ri nhé.

Rau trộn

Món rau trộn sẽ ngon hơn nếu bạn cho thêm vài lá chanh tươi, hương vị lá chanh tươi sẽ thơm và khiến món rau trộn tròn vị hơn.

Nước sốt

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

Bạn có thể trộn một ít lá chanh tươi đã thái nhuyễn với các nguyên liệu khác của nước sốt, sau đó mới dùng nước sốt để ướp thịt trong vài giờ trước khi nấu. Mùi vị cay thơm của lá chanh rất thích hợp để chế biến nước sốt cho thịt gà, cừu, bò và cá đấy.

Món chiên

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

- Bạn chỉ cần rắc một ít lá chanh tươi đã thái nhỏ vào nguyên liệu, sau khi chiên chín món ăn sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn.

- Đặc biệt, lá chanh rất thích hợp với món chả cá chiên đấy, món ăn sẽ có hương vị thơm ngon khá lạ miệng. Sau khi bạn thái nhuyễn lá chanh tươi, hãy cho vào trộn cùng với phần thịt cá và nêm nếm theo khẩu vị, sau đó chiên chín hoặc hấp tùy ý thích.

Món nướng

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

Nếu bạn muốn món nướng có mùi thơm hấp dẫn hơn thì lá chanh chính là sự lựa chọn tốt. Lá chanh tươi phải được để nguyên, rửa sạch, không thái nhỏ và chần sơ trước khi xiên cùng với thịt để nướng.

Món hấp và luộc

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

- Với những món hấp, điển hình như gà hấp lá chanh thì trước khi bật bếp hấp thì bạn hãy trải lá chanh tươi bên dưới con gà, rải thêm một ít lá chanh thái sợi lên trên mình gà rồi mới bắt đầu hấp chín.

- Hoặc bạn có thể rắc một ít lá chanh tươi thái nhỏ lên trên món ăn sau khi vừa luộc xong, món ăn sẽ dậy mùi thơm nhẹ thoang thoảng.

Lưu ý

Mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn

Lá chanh nếu để lâu sẽ có vị đắng hơn bình thường, do đó bạn nên lấy phần gân lá ra trước khi cho lá chanh vào nấu cùng món ăn. Chỉ sử dụng phần lá, bỏ hẳn phần cuống của lá vì sẽ làm cho món ăn bị đắng đấy.

Mùi vị của các món ăn có lá chanh chắc hẳn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều, bạn còn chần chừ gì mà không thử làm ngay một món ăn với lá chanh cho cả gia đình cùng thưởng thức nào!

Xem thêm: Sử dụng gia vị tẩm ướp đúng cách

Từ khóa: Mẹo dùng lá chanh như gia vị nấu ăn,mẹo dùng lá chanh trong nấu ăn,mẹo nấu ăn,lá chanh,chanh,nấu ăn,