Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo chữa bánh quy bị mềm

Bánh quy là loại bánh được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bánh quy khi bóc ra không được gói kín lại rất dễ bị ỉu, ăn sẽ không ngon nữa. Hiểu được điều đó, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn đọc mẹo chữa bánh quy bị mềm rất đơn giản.

Tại sao bánh quy bị mềm?

Đặc điểm của bánh quy khi mới bóc ra là rất giòn. Nhưng khi để ngoài không khí một thời gian là chúng sẽ bị mềm đi. Khi ăn sẽ cảm thấy không ngon và mất đi mùi thơm ban đầu của bánh.

Tại sao bánh quy bị mềm

Do trong không khí có hơi nước nên bánh quy để ở ngoài sẽ bị ỉu. Đó là lý do vì sao bánh quy phải được đóng gói thật kín và trong những hộp bánh quy thường có gói hút ẩm để giữ được độ giòn của bánh.

Tham khảo: 3 cách làm bánh quy gừng đẹp đơn giản mùa Noel

Cách chữa bánh quy bị mềm

Nếu bạn lỡ không bọc lại bánh quy khiến chúng bị ỉu thì đừng chớ vội vứt chúng đi. Bạn chỉ cần dùng máy sấy, sấy bánh vài phút là bánh sẽ giòn tan như ban đầu. Bạn lưu ý là chờ cho bánh nguội rồi mới ăn nhé.

Chữa bánh quy bị mềm bằng máy sấy

Ngoài ra, còn một cách cực kỳ đơn giản là bạn để bánh quy vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Khi lấy bánh ra ăn cũng rất giòn và ngon lắm đó.

Vậy là chúng ta có thể sử dụng nhiệt của máy sấy và hơi lạnh từ tủ lạnh để cứu những chiếc bánh quy bị ỉu trở nên giòn hơn và ngon hơn.

Để bánh quy vào ngăn mát tủ lạnh để bánh giòn hơn

Bảo quản bánh quy

Để không gặp phải tình trạng bánh quy bị ỉu, khi không ăn hết bạn nên bọc lại bánh thật kín. Để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh những chỗ ẩm ướt sẽ khiến bánh nhanh hỏng. Đối với bánh quy để trong gói, bạn có thể dùng dây thun cột chặt lại. Hoặc bỏ vào lọ thủy tinh rồi đậy kín lại. Nếu là hộp bánh thì bạn dùng băng keo dán lại là được.

Bảo quản bánh quy

Chưa kể, nếu bánh quy không được bọc lại cẩn thận. Khi tiếp xúc với không khí quá lâu có thể bị bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Chính vì vậy, bạn nên bảo quản bánh quy đúng cách để có thể an tâm khi sử dụng tiếp.

Bạn sẽ quan tâm:

Trên đây là hai mẹo cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện để chữa bánh quy bị mềm. Biết cách này rồi thì bạn sẽ không phải vứt bỏ bánh đi trong sự tiếc nuối nữa. Nếu bạn còn biết mẹo nào hay hơn nữa thì hãy chia sẻ với HAY ĂN và mọi người nhé!

Đón xem thêm nhiều bài viết hay và thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo chữa bánh quy bị mềm,mẹo chữa bánh quy bị mềm,bánh quy bị mềm thì phải làm sao,cách chữa bánh quy bị ỉu,bánh quy,bảo quản bánh quy,