Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo chế biến món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn

Làm thế nào để món thịt luộc thơm ngon đúng chuẩn? Thật đơn giản, bạn chỉ cần tham khảo và áp dụng ngay những mẹo vặt mà HAY ĂN chia sẻ ngay dưới đây.

Lựa chọn thịt heo để luộc

Chọn mua thịt ba rọi hoặc thịt đùi để luộc

- Muốn chế biến được món thịt heo luộc thơm ngon, hấp dẫn thì việc lựa chọn thịt heo cũng khá quan trọng. Bạn có thể sử dụng thịt đùi heo hoặc thịt ba rọi để luộc đều được cả.

- Tuy nhiên, bạn cần chọn mua thịt heo sạch, tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không có mùi hôi. Thịt càng tươi ngon thì sau khi luộc, thịt càng thơm và hấp dẫn.

- Ưu tiên mua thịt ở những cửa hàng, siêu thị sạch bởi vì thịt heo được bán ở đây đều đã được kiểm định vệ sinh an toàn cho sức khỏe con người.

Rửa thịt heo thật sạch bằng nước muối

Thịt heo được rửa sạch với nước muối trước khi luộc chín

Phần thịt heo sau khi mua về thì bạn cần phải rửa sạch chúng. Muốn loại bỏ chất bẩn, tạp chất cũng như loại bỏ mùi hôi của thịt heo thì bạn nên rửa sạch thịt với nước muối pha loãng. Sau đó thì rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để thịt được làm sạch hoàn toàn.

Bí quyết luộc thịt heo

Bí quyết chế biến món thịt luộc ngon đúng chuẩn

Cách luộc thịt cũng khá đơn giản nhưng để món thịt heo luộc được ngon, thì bạn cần ghi nhớ một số vấn đề sau đây:

- Đun sôi một nồi nước lạnh có chút giấm ăn và muối, cho miếng thịt heo vào luộc sơ khoảng 2 phút thì vớt ra, rửa sạch. Cách làm này giúp loại bỏ cặn bẩn trong thịt.

- Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới, đập dập 1 - 2 củ hành tím cho vào nồi nước rồi cho thịt vào luộc cùng với một ít muối, hạt nêm, đường. Việc này sẽ giúp miếng thịt thơm và ngon hơn sau khi được luộc chín.

- Muốn biết thịt heo luộc đã chín hay chưa thì bạn dùng một chiếc đũa, đâm vào miếng thịt. Nếu thấy miếng thịt có nước hồng tràn ra ngoài thì thịt chưa chín, còn nếu như không có nước hồng và chiếc đũa đâm xuyên qua hết miếng thịt thì phần thịt này đã được luộc chín.

Thịt luộc có thể ăn kèm với rau thơm và chấm mắm nguyên chất

- Khi mới luộc thịt thì bạn nên luộc ở lửa lớn, sau đó thì cho lửa nhỏ lại để thịt chín đều và không bị mềm nhũn. Thời gian luộc thịt tùy thuộc vào độ dày mỏng của miếng thịt bạn mua.

- Phần thịt heo sau khi đã được luộc chín thì bạn vớt ra, cho vào ngay tô nước sôi để nguội để phần thịt không bị đổi màu và luôn trắng, giòn, thơm ngon.

Hy vọng rằng với những chia sẻ này thì bạn sẽ tự tay luộc được những miếng thịt heo thơm ngon, ngọt tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng cho gia đình mình. Món thịt heo luộc này bạn nên ăn kèm với rau thơm và chấm nước mắm nguyên chất hoặc mắm nêm sẽ ngon hơn nhiều. Chúc bạn thành công với món ăn này!

HAY ĂN

Từ khóa: Mẹo chế biến món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn,mẹo chế biến món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn,chế biến món thịt luộc,thịt luộc,thịt heo,bí quyết nấu ăn,