Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo chế biến khoai tây đơn giản, đúng cách

Chế biến khoai tây đúng cách, ngon, bổ hơn, bạn hãy học cách gọt vỏ khoai tây mỏng nhanh, giữ khoai tây trắng ngon, xào khoai tây không bị nát, tăng hương vị cho khoai tây và khử mùi khoai tây đông lạnh hiệu quả ở đây ngay.

1 Gọt vỏ khoai tây mỏng, nhanh

Để gọt vỏ khoai tây mỏng, nhanh, trước khi bắt tay gọt vỏ khoai tây, bạn ngâm khoai vào nước nóng vài phút rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh, sau đó mới dùng dao để gọt vỏ, tốc độ gọt sẽ nhanh mà không gọt vỏ quá dày, tránh làm mất lượng dưỡng chất lớn từ vỏ khoai đấy.

Gọt vỏ khoai tây mỏng, nhanhGọt vỏ khoai tây mỏng, nhanh

2 Khoai tây trắng, ngon

Khoai tây sau khi gọt vỏ, cắt nhỏ nếu cho ngay vào nước lạnh có thêm vài giọt giấm ăn thì khoai tây không bị thâm đen mà sẽ trắng vàng đẹp mắt, khi chế biến khoai cũng giữ được màu sắc tươi ngon.

Khoai tây trắng, ngonKhoai tây trắng, ngon

3 Xào khoai tây không bị nát

- Khi xào khoai tây, bạn cần đợi cho khoai chuyển màu sau đó mới nêm nếm muối ăn, gia vị và bật lửa lớn.

- Làm như vậy, bề mặt miếng khoai sẽ không bị cứng, khoai không bị chảy nước, đến khi chín khoai không bị nát, vỡ mà khoai sẽ chín ngon, nguyên vẹn, có hương vị và đẹp mắt hơn.

Tham khảo thêm:  Cách làm khoai tây nghiền

Xào khoai tây không bị nátXào khoai tây không bị nát

4 Tăng hương vị cho khoai tây luộc

Bước 1 Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, xấp khoai tây vào nồi rồi đổ nước sao cho xâm xấp mặt khoai tây và thêm 1 thìa cà phê muối hoặc một ít sữa tươi, khoai tây sau khi chín sẽ có mùi béo thơm hấp dẫn mà khoai cũng không bị vàng đấy. Sau đó, đậy nắp vung lại, bật bếp đun sôi và vặn lửa trung bình, lửa không quá nhỏ hoặc quá to.

Bước 2 Sau khoảng thời gian 5 phút kể từ khi nước bắt đầu sôi thì nên thường xuyên kiểm tra xem khoai tây đã chín hay chưa.

Lưu ý:

- Khoai tây cắt khúc sẽ chín nhanh hơn khoai tây nguyên củ và việc luộc khoai tây tới khi chín sẽ kéo dài khoảng 10 - 20 phút tùy thuộc vào kích thước của khoai tây.

- Đối với khoai tây nguyên củ, thì có thể dùng một chiếc đũa hoặc tăm xiên vào giữa củ khoai. Nếu đũa xuyên qua được củ khoai dễ dàng hoặc rút tăm ra thấy có tinh bột bám vào tức là khoai đã chín. Cuối cùng, đổ khoai ra rổ và thưởng thức khi nóng sẽ rất ngon.

Tăng hương vị cho khoai tây luộcTăng hương vị cho khoai tây luộc

5 Khử mùi khoai tây đông lạnh

- Khoai tây đông lạnh sau khi mở bao bì, bạn cho ngay vào nước lạnh, sau đó ngâm trong nước nóng có pha ít giấm ăn cho tới khi nước ngâm nguội thì bạn vớt khoai tây ra chế biến.

- Dù luộc, chiên, xào thì khoai tây cũng không có mùi hôi mà có mùi thơm ngon đặc trưng của khoai tây nhé.

Khử mùi khoai tây đông lạnhKhử mùi khoai tây đông lạnh

Ghi nhớ các mẹo ở đây để chế biến khoai tây ngon, bổ dưỡng và thuận tiện hơn bạn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo chế biến khoai tây hay khác bằng cách bình luận vào khung bên dưới ngay.

Từ khóa: Mẹo chế biến khoai tây đơn giản, đúng cách,mẹo chế biến khoai tây,chế biến khoai tây,luộc khoai tây,xào khoai tây,khoai tây,