Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo bảo quản thực phẩm ngày Tết an toàn cho cả nhà

Ngày Tết, nhà nào cũng trữ rất nhiều thực phẩm tươi sống và thực phẩm nấu chín cho gia đình. Tuy nhiên, bạn cần biết cách bảo quản phù hợp mới đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà. Trong bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ chỉ bạn mẹo bảo quản thực phẩm ngày Tết cực hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Bảo quản thực phẩm tươi sống

Nơi bảo quản thực phẩm tươi sống như thịt, cá là ngăn đá tủ lạnh. Trước khi cho vào hộp hoặc túi ni lông thì bạn nên rửa sạch và cắt miếng phù hợp khi chế biến. Đậy kín hộp và buộc chặt túi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi chế biến bạn lấy ra rã đông hoàn toàn và nhớ nấu hết thực phẩm đã rã đông.

Bảo quản thịt cá tươi sống

Bảo quản rau xanh tươi lâu trong ngày Tết thì bạn phải loại bỏ lá sâu, giập, cắt bỏ rễ và rửa sạch rồi cho vào túi thực phẩm buộc chặt và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản rau xanh

Trái cây thì cũng rửa sạch, để ráo rồi cho vào túi buộc kín đưa vào ngăn mát.

Bảo quản trái cây

Với củ quả thì bạn để nguyên, khi nào chế biến mới gọt vỏ và rửa. Nếu nó đã được bảo quản trong tủ lạnh thì khi mua về bạn cũng đưa vào tủ lạnh để bảo quản chúng. Những rau củ quả nào không gọt vỏ thì bạn phải rửa bằng nước muối loãng hay nước rửa rau quả chuyên dụng.

Bảo quản củ quả

Bảo quản thức ăn nấu chín

Thức ăn nấu chín nếu bảo quản lâu thì phải để nguội rồi đậy kín mới đưa vào tủ lạnh.

Món kho như thịt kho trứng vịt, cá lóc kho, măng hầm chân giò, mướp đắng dồn thịt… bạn chỉ nên nấu đủ ăn cho 2 – 3 bữa và không nên hầm đi hầm lại nhiều lần.

Bảo quản món kho

Bảo quản bánh chưng, bánh Tét: khi nấu chín vớt bánh chưng ra thì bạn nên rửa lại bằng nước sạch rồi ép bằng vật nặng để bánh ém chặt lại hơn. Cất bánh nơi thoáng mát và luộc, chiên hoặc hấp lại nếu thấy bánh bị cứng.

Bảo quản bánh chưng, bánh tét

Với món chiên, quay thì bạn đặt vào hộp lớn đổ ngập dầu rồi đặt vào ngăn mát. Khi cần ăn thì lấy đủ phần ăn hâm lại và ăn.

Bảo quản món chiên quay

Bảo quản giò chả, nem chua nếu không có tủ lạnh thì rất dễ bị thiu, hỏng. Bạn nên lột hết lớp vỏ bên ngoài tránh để đổ mồ hôi. Bảo quản trong rổ có lỗ nhỏ nhưng tránh nơi có gió. Giò chả và nem chua nên ăn trong khoảng 2 ngày, nếu bạn chưa ăn kịp nên luộc lại.

Bảo quản giò chả

Lưu ý: Bạn nên để riêng thức ăn sống và thức ăn nấu chín trong những hộp riêng biệt. Bảo quản kín như vậy giúp thức ăn không bị khô, không bị bốc mùi, không lây nhiễm vi khuẩn sang các món ăn khác.

Tham khảo thêm:  Bảo quản thức ăn đã nấu chín thế nào cho đúng?

Ngày Tết là dịp để mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon cùng gia đình. Bạn hãy là bà nội trợ đảm đang bảo quản thực phẩm tốt trong những ngày Tết cho cả gia đình theo các mẹo trên. Chúc bạn có một cái Tết ấm cúng bên người thân.

Xem thêm: Cách giữ thực phẩm tươi lâu

Nguồn tham khảo: danviet.vn

Từ khóa: Mẹo bảo quản thực phẩm ngày Tết an toàn cho cả nhà,bảo quản thực phẩm ngày tết,mẹo bảo quản thực phẩm ngày tết an toàn cho cả nhà,bảo quản thực phẩm,cách bảo quản thực phẩm ngày tết,bảo quản thực phẩm ngày tết,